Thứ bảy, 27/04/2024 00:47 (GMT+7)

Hải Phòng: Tiểu thương chợ Sắt đang dần đi vào hoạt động tại chợ tạm

Nam Phong - Khải Anh -  Thứ bảy, 19/03/2022 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn bộ các tiểu thương chợ Sắt đã di chuyển sang công trình chợ tạm tại số 20 Trường Chinh, quận Kiến An, TP Hải Phòng để ổn định hoạt động kinh doanh.

tm-img-alt

Hình ảnh Chợ Sắt cũ trước khi dỡ bỏ

Trong khoảng 3 năm chờ xây dựng chợ Sắt mới, TP. Hải Phòng bố trí chợ tạm tại khu đất số 20 đường Trường Chinh (quận Kiến An). Khu vực chợ tạm có khoảng 460 ki-ốt, mỗi ki-ốt có diện tích 6m2 phục vụ các tiểu thương kinh doanh, buôn bán. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành, đưa vào bàn giao cho các tiểu thương sử dụng.

tm-img-alt
Chợ tạm có quy mô khoảng 460 ki-ôt cùng một số hạng mục khác

Được giao trách nhiệm điều hành hoạt động quản lý các hộ kinh doanh tại chợ, ông Chu Ngọc Minh - Phó Tổng Giám đốc công ty CP May - Diêm Sài Gòn cho biết, hiện có 455 hộ kinh doanh đã nhận chìa khoá, tuy nhiên có những hộ vẫn chưa kinh doanh, hoạt động. “Công ty đã ra thông báo tới các hộ kinh doanh đến ngày 21/3 nếu hộ nào đã nhận chìa khoá nhưng không chuyển về kinh doanh thì phía công ty sẽ thu lại ki-ốt để bàn giao cho những hộ có nhu cầu, tránh tình trạng lãng phí. Đối với hộ đang kinh doanh ở vị trí mặt tiền tại chợ Sắt khi chuyển sang chợ mới sẽ được ưu tiên bố trí mặt tiền. Với hộ mặt tiền không di chuyển theo đúng thời gian quy định sẽ được bố trí vào khu bên trong…”, ông Minh thông tin.

tm-img-alt
Các tiểu thương bày tỏ nguyện vọng thành phố sớm lắp đặt mái che chắn mưa nắng

Ghi nhận của phóng viên, những tiểu thương mới chuyển về đang dần hoàn thiện những gian hàng của mình, nhiều quầy hàng đã đi vào hoạt động kinh doanh. Hệ thống điện nước tại các ki-ốt đã được vận hành; các hạng mục: nhà vệ sinh chung… đang hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Nhà thầu và các đơn vị liên quan đang tích cực hoàn thiện tiếp nhận, xử lý kiến nghị của các hộ kinh doanh về công trình.

Anh Tuấn, một tiểu thương chia sẻ, trong quá trình di chuyển từ chợ Sắt cũ đến chợ tạm và sắp xếp gian hàng, bà con đều được thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện. “Do hàng hóa của chúng tôi rất đặc thù, nên chúng tôi mong muốn thành phố quan tâm hơn nữa, sớm lắp đặt mái che lối đi để chống mưa, chống nắng cho bà con ổn định kinh doanh”, anh Tuấn bày tỏ.

tm-img-alt
Tiểu thương đang hoàn thiện gian hàng của mình

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Ngọc Tú - Chánh Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: “UBND thành phố đã chỉ đạoCông ty CP May - Diêm Sài Gòn sớm hoàn thiện, lắp dựng mái che chắn và các hạng mục bổ sung để các tiểu thương ổn định kinh doanh”.

Trước đó, vào tháng 11/2021, UBND TP Hải Phòng có văn bản chấp thuận công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn là nhà đầu tư Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê tại Chợ Sắt (quận Hồng Bàng), thay thế Chợ Sắt cũ. Nguyên nhân là do sau 30 năm đi vào hoạt động, Chợ Sắt đã xuống cấp, hoạt động kinh doanh kém hiệu quả. Dự án cũng nhằm chỉnh trang đô thị tại khu vực này, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

tm-img-alt
Một số gian hàng đã đi vào hoạt động kinh doanh

Khu vực dự án có tổng diện tích 19.929 m2 với phương án quy hoạch dự kiến gồm các khu chức năng là hai lô đất trung tâm thương mại với diện tích lần lượt là 3.325 m2 và 2.792 m2 còn lại là các bãi đỗ xe đất cây xanh và đất giao thông./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tiểu thương chợ Sắt đang dần đi vào hoạt động tại chợ tạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới