Thứ hai, 29/04/2024 22:47 (GMT+7)

HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khoá XVII tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 13

Nguyễn Dũng -  Thứ tư, 13/12/2023 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/12, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khoá XVII khai mạc kỳ họp thứ 13 để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp, khó lường; khó khăn, thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi.

Bên cạnh đó, chúng ta phải đối mặt với “tác động kép” từ các yếu tố tiêu cực bên ngoài đối với nền kinh tế có độ mở cao và trong quá trình khắc phục hậu quả nặng nề của đại dịch COVID-19, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, của Tỉnh ủy; HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường giám sát và ban hành nhiều cơ chế, chính sách để thực hiện các khâu đột phá, khơi thông điểm nghẽn; UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động, linh hoạt điều hành phát triển kinh tế - xã hội; cùng với sự nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kết quả kinh tế - xã hội năm 2023 đã đạt được những thành tựu quan trọng.

tm-img-alt
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thanh tra cho đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan

Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra ngay sau thành công tốt đẹp của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, là kỳ họp giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa rất quan trọng để HĐND tỉnh Vĩnh Phúc xem xét, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được trong năm 2023; chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; dự báo tình hình, những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức; từ đó, đề ra những cơ chế, chính sách, biện pháp để các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện năm 2024 và từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Vì vậy, tại kỳ họp này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh cần phát huy tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ, phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được, những hạn chế; đề xuất, quyết định đúng đắn, kịp thời các cơ chế, chính sách để thực hiện được các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 của HĐND tỉnh đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, theo chương trình đã được thông qua tại phiên họp trù bị, kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh diễn ra trong 3 ngày, sẽ xem xét, quyết định những nội dung quan trọng.

Bạn đang đọc bài viết HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khoá XVII tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 13. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...