Thứ hai, 06/05/2024 04:18 (GMT+7)

Họ Đồng Cảnh Dương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ (2023-2028)

Xuân Thọ - Hoài Dương -  Thứ hai, 31/07/2023 00:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, Trưởng ban liên lạc Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu đã đạt được của Ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ngày 29/7/2023, Ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương (Quảng Trạch, Quảng Bình) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ (2023-2028).

tm-img-alt

Tham dự Đại hội về phía chính quyền địa phương có ông Đồng Vinh Quang, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương; Ông Đồng Hùng Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Cảnh Dương; Ông Trương Đình Châu, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Cảnh Dương.

tm-img-alt
Các Đại biểu tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm

Về phía Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam có GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, Trưởng ban liên lạc; Ông Đồng Văn Bột, Phó trưởng Ban liên lạc; TS. Đồng Xuân Thụ, Phó trưởng ban kiêm Tổng thư ký Ban liên lạc; Đại tá Đồng Xuân Cần, Phó trưởng ban liên lạc; Ông Đồng Hoài Dương, Phó trưởng ban liên lạc, cùng các thành viên trong Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam; Đại diện Ban liên lạc các tỉnh, thành như: Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, TP.HCM...và gần 350 đại biểu chính thức đại diện con cháu dòng họ Đồng xã Cảnh Dương.

tm-img-alt
Các đoàn Đại biểu đến từ các tỉnh, thành về tham dự Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe ông Đồng Kỳ Lân, Uỷ viên Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam, Trưởng ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ (2017-2023) và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ (2023-2028).

Theo thống kê của Ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương, hiện họ Đồng xã Cảnh Dương có khoảng 600 người (chiếm 6,5% dân số của xã). 

Sau kết quả Đại hội lần thứ nhất, ngày 8/7/2017 nhiệm kỳ 2017- 2023, nhận thức thấy trách nhiệm của các thành viên trong Ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương trước việc chăm lo, củng cố xây dựng mối đoàn kết trong dòng tộc. Tìm hiểu, xác định tộc phả của dòng họ. Chăm lo công tác học hành của con cháu họ Đồng. Việc tình, việc nghĩa trong dòng họ,…. Ban liên lạc họ Đồng đã họp, triển khai công tác và hình thành các tiểu ban của Ban liên lạc họ Đồng gồm: Tiểu ban tìm hiểu và soạn thảo tộc phả; Tiểu ban khuyến học; Tiểu ban điều hành nhân lực và kết nối dòng tộc; Tiểu ban tài chính và vận động ủng hộ đóng góp.

tm-img-alt
Ông Đồng Kỳ Lân, Uỷ viên Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam, Trưởng ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương báo cáo tại Đại hội

Ngoài ra, Ban liên lạc còn xây dựng nhóm các thành viên là các cơ sở kinh doanh, cơ khí, đại lý phân phối, cá nhân sản xuất giỏi để hỗ trợ một phần kinh phí cho hoạt động.

Ban liên lạc đã xây dựng một tổ là con cháu họ Đồng là những thuyền trưởng, chủ tàu thuyền, thuyền viên sản xuất trên biển luôn đoàn kết và hỗ trợ nhau trong quá trình khai thác trên biển, cũng như trao đổi kinh nghiệm sản xuất để có hiệu quả. Bên cạnh đó, hỗ trợ nhau về công tác cứu hộ, cứu nạn. Tất cả những hoạt động của các tiểu ban, tổ nhóm trong họ Đồng xã Cảnh Dương đã tạo nên sự gắn kết bền chặt, trách nhiệm nên nhiệm kỳ 2017 - 2023 đã thu được những thành quả bước đầu rất đáng khích lệ.

tm-img-alt
Doanh nhân Đồng Đăng Phúc (người đeo túi) từ Hoa Kỳ cũng về tham dự Đại hội

Với con số rất ít người họ Đồng tham gia biển trên tổng số lao động biển của địa phương trong nhiệm kỳ qua, nhưng bằng sự cố gắng trong công việc sản xuất nên đã thu được nhiều thành công và kết quả trong kinh doanh và sản xuất. Đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động, kinh doanh, sản xuất giỏi như: Ông Đồng Xuân Thọ, Giám đốc Công ty TNHH inox Tiến Thọ; Ông Đồng Hải Dương, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn thiết kế Tân Dương; Bà Đồng Thị Hằng, Đại lý kinh doanh buôn bán hàng hải sản; Bà Đồng Thị Thanh Thủy, Đại lý phân phối hàng bách hóa cấp 1 Quảng Bình; Bà Đồng Thị Cúc, Chủ kinh doanh vàng bạc đá quý; Bà Đồng Thị Huệ, Đại lý cung cấp hải sản thị xã Ba Đồn; Ông Đồng Thanh Chí, Chủ sản xuất và sửa chữa cơ khí Cảnh Dương...

tm-img-alt
Bà Đồng Thị Thanh Thủy, phụ trách Đại lý phân phối hàng bách hóa cấp 1 Quảng Bình đã trao tặng quà cho những gia đình họ Đồng có hoàn cảnh khó khăn

Có nhiều tấm gương sản xuất giỏi là con em họ Đồng đã góp một phần công sức trong kết quả hoạt động thành công của Hội nông dân xã Cảnh Dương. Cho nên, con em ngư dân họ Đồng xã Cảnh Dương đã 2 lần nhận quà của Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình và 1 lần nhận quà của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Đặc biệt, họ Đồng xã Cảnh Dương có Thuyền trưởng Đồng Xuân Thanh, năm 2021 là một trong 4 cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất tích cực của toàn quốc, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là vinh dự, tự hào của con cháu họ Đồng xã Cảnh Dương nói riêng và họ Đồng Việt Nam nói chung.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng dòng họ Đồng xã Cảnh Dương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo, cùng nhau tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua.

tm-img-alt
Doanh nhân Đồng Quang Hải, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đồng TP.Hà Nội trao quà tri ân cho các thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ

Các hoạt động gắn với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của địa phương trên các lĩnh vực đời sống xã hội, các phong trào hoạt động thiết thực giải quyết được nhiều vấn đề nhân dân cũng như con cháu dòng họ Đồng quan tâm.

Tiếp tục phát huy và khẳng định vai trò hoạt động của dòng họ từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Đã đóng góp xứng đáng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần xây dựng xã Cảnh Dương anh hùng ngày càng khởi sắc.

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, Trưởng ban liên lạc Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu đã đạt được của Ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương trong nhiệm kỳ vừa qua.

"Ở tỉnh Quảng Bình duy nhất xã Cảnh Dương là có người họ Đồng. Tuy là cấp xã, nhưng họ Đồng Cảnh Dương hoạt động rất hiệu quả. Bởi lẽ, tổ chức của Ban liên lạc rất chặt chẽ. Các chi tộc họ hoạt động tích cực và năng động, có nề nếp. Đặc biệt là rất đoàn kết, đồng thuận từ trên xuống dưới để cùng nhau xây dựng và phát triển dòng họ. Trong đó, Ban liên lạc đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, mừng thọ, tích cực tham gia vào các phong trào, công việc của dòng họ Đồng Việt Nam và tại địa phương xã Cảnh Dương". GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại nhấn mạnh.

tm-img-alt
GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, Trưởng ban liên lạc Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu đã đạt được của Ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương

GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại đề nghị, Ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương cần sớm nghiên cứu, có kế hoạch xây dựng một nhà thờ chung của họ Đồng xã Cảnh Dương. Đây cũng là mong ước của bà con và các thế hệ con cháu họ Đồng Cảnh Dương. Bởi lẽ, nhà thờ chung của họ Đồng Cảnh Dương là nơi hương khói cho các bậc tiền bối của dòng tộc, là nơi sinh hoạt của dòng tộc mỗi khi gặp mặt, tiếp khách gần xa đối với họ Đồng Cảnh Dương và là nơi con cháu gần xa trong xã thắp hương tri ân mỗi khi tết đến xuân về hoặc những ngày lễ, ngày rằm âm lịch, cũng là nơi để cho các đoàn họ Đồng ở các tỉnh mỗi dịp về công tác hoặc tham quan du lịch ở Quảng Bình ghé về thắp hương cho con cháu họ Đồng Cảnh Dương.

Trưởng ban liên lạc họ Đồng Việt Nam Đồng Minh Tại cũng lưu ý, trong nhiệm kỳ II này, Ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương cần tích cực, khẩn trương phối hợp cùng với Ban tư liệu tộc phả- Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam tìm hiểu, nghiên cứu, biên soạn và sớm cho xuất bản bộ tộc phả của họ Đồng xã Cảnh Dương.

Ngoài ra, Ban liên lạc tiếp tục giữ vững và phát huy công tác khuyến học khuyến tài, nhằm khích lệ việc học hành của con cháu họ Đồng, góp phần ươm mầm tài năng trong tương lai của con cháu họ Đồng xã Cảnh Dương. Từng bước nâng cao việc khen thưởng cho học sinh đạt nhiều thành tích xuất sắc, toàn diện qua kết quả năm học và các kì thi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia.

tm-img-alt
TS. Đồng Xuân Thụ, Phó trưởng ban kiêm Tổng thư ký Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam cùng đại diện Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đồng TP.Hà Nội trao quà tri ân cho các thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ

Tại Đại hội, 34 thân nhân gia đình, thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng là người họ Đồng đã được Ban liên lạc họ Đồng xã Cảnh Dương, một số thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đồng TP. Hà Nội trao tặng quà tri ân nhân 76 năm Ngày thương, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

tm-img-alt
GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, Trưởng ban liên lạc Việt Nam đã trao tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích trong nhiệm kỳ I

Cũng nhân dịp này, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam đã trao tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân họ Đồng xã Cảnh Dương vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

tm-img-alt
Ra mắt BCH họ Đồng xã Cảnh Dương nhiệm kỳ II (2023-2028)

Đại hội đã bầu ra BCH họ Đồng xã Cảnh Dương, nhiệm kỳ II (2023-2028) gồm 27 thành viên. Ông Đồng Kỳ Lân tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban liên lạc.

Bạn đang đọc bài viết Họ Đồng Cảnh Dương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ (2023-2028). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới