Thứ bảy, 27/04/2024 04:58 (GMT+7)

Hồ thủy điện Thác Mơ nhiều chỗ cạn trơ đáy nhìn như hoang mạc nứt nẻ

MTĐT -  Thứ hai, 05/06/2023 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bình Phước - Hồ Thủy điện Thác Mơ ở huyện Bù Đăng cạn trơ đáy. Rất lâu rồi, hồ này mới bị xuống dưới mực nước chết như vậy. Người dân rất vất vả tìm nguồn nước tưới cho cây trồng và nỗi lo thiếu điện kéo dài.

tm-img-alt
Đây là khu vực xung quanh hồ thủy điện Thác Mơ ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Người dân địa phương cho biết, chưa bao giờ mực nước hồ xuống thấp như năm nay.
tm-img-alt
Khoảng 2 tháng trở lại đây, lượng nước tích trữ của hồ Thủy điện Thác Mơ sụt giảm đáng kể, nhiều khu vực cạn trơ đáy.
tm-img-alt
Theo người dân địa phương, hàng năm, mực nước lòng hồ xuống thấp từ tháng 5 đến tháng 7. Tuy nhiên, năm nay, lòng hồ đã trơ đáy từ những ngày đầu tháng 3 dương lịch.
tm-img-alt
Những năm trước, nước cũng cạn nhưng vẫn đủ để người dân tưới cho cây trồng. Thế nhưng năm nay, do thời tiết bất thường, nắng nóng kéo dài dẫn đến thiếu nước.  Tới nay, nhiều khu vực ở hồ thủy điện Thác Mơ dù có những cơn mưa lớn đầu mùa nhưng vẫn cạn trơ đáy.
tm-img-alt
Theo lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng, nước lòng hồ xuống dưới mực nước chết.
tm-img-alt
Hồ cạn nước gây khó khăn cho người dân sản xuất nông nghiệp, không có nước tưới cho cây trồng. Các ống hút nước phải đặt sâu xuống dưới các dòng chảy, vất vả lấy nước tưới.
tm-img-alt
Bên cạnh đó, việc cung ứng điện của các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh Bình Phước cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nỗi lo thiếu điện thường trực.
tm-img-alt
Ghi nhận ở khu vực cầu 38 (ấp 4 Minh Hưng, Bù Đăng, Bình Phước), nước cạn trơ đáy, thuyền, ca nô mắc cạn nằm một chỗ thời gian dài.
tm-img-alt
Đất ở một số khu vực đang khô cằn, nứt nẻ.
tm-img-alt
Hiện sản lượng điện của các thủy điện đang bị ảnh hưởng. UBND tỉnh Bình Phước cho biết vừa ban hành văn bản về việc tăng cường tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các đơn vị hành chính sự nghiệp áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 10% so với cùng kỳ, bệnh viện, bệnh xá, trạm xá, khu điều dưỡng mức tiết kiệm là 5% và 50% đối với chiếu sáng công cộng. Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động giảm nhu cầu tiêu thụ điện trong giai đoạn hiện nay.
Lòng hồ cạn trơ đáy. Video: Đình Trọng
Bạn đang đọc bài viết Hồ thủy điện Thác Mơ nhiều chỗ cạn trơ đáy nhìn như hoang mạc nứt nẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đình Trọng/Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới