Chủ nhật, 05/05/2024 00:28 (GMT+7)

Hoà Bình: Khởi công xây dựng nhà lớp học điểm trường Bưa Cốc

Song Lam -  Thứ năm, 06/07/2023 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Hoà Bình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á (BAC A BANK) và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hòa Bình đã khởi công xây dựng điểm trường Bưa Cốc.

Cụ thể, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á (BAC A BANK) và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hòa Bình đã khởi công xây dựng điểm trường Bưa Cốc thuộc Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Suối Nánh (xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình)

Bưa Cốc là điểm trường thứ ba được VSF và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á phối hợp thực hiện.

tm-img-alt
Với tổng chi phí xây dựng là 345.000.000 đồng, điểm trường dự kiến sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng sau 1,5 tháng thi công.

Trước đó, hai đơn vị đã cùng phối hợp để xây dựng hai điểm trường bậc mầm non/tiểu học tại Thẩm Pung (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) và Bản Chang (huyện Vị Xuân, tỉnh Hà Giang). Với nguồn tài trợ từ Đoàn Thanh niên Ngân hàng Bắc Á và các hình thức gây quỹ từ cộng đồng, các dự án hướng tới mục tiêu nâng cao điều kiện học tập của trẻ em vùng cao, góp phần cải thiện an sinh và hỗ trợ địa phương đạt được những mục tiêu phát triển bền vững.

Thông qua chuỗi hoạt động của Đoàn Thanh niên, Huyện Đoàn Đà Bắc đã kêu gọi và được sự đồng hành của quỹ Vì tầm vóc Việt tài trợ xây mới 2 phòng học (mỗi phòng diện tích 39 m2) và lợp mái tôn loại nhà cấp IV với tổng kinh phí 382 triệu đồng.

Bưa Cốc là một trong hai xóm tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử năm 2017 ở xã Nánh Nghê. Người dân của xóm đa phần sống ở các xóm Cơi 1, Cơi 2, Cơi 3 trước khi di dời. Khu tái định cư cách nơi ở cũ khoảng 8 km. Mặc dù được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cấp đất ở, đất canh tác, hỗ trợ tiền để ổn định cuộc sống trong những ngày đầu tái định cư, tuy nhiên, đến nay cuộc sống của 70 hộ với 269 nhân khẩu là người dân tộc Mường và Tày của xóm Bưa Cốc vẫn còn nhiều khó khăn.

Dự kiến, sau khi được khánh thành, điểm trường Bưa Cốc sẽ sẵn sàng chào đón 37 học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở tại địa phương cho năm học 2023 – 2024.

Bạn đang đọc bài viết Hoà Bình: Khởi công xây dựng nhà lớp học điểm trường Bưa Cốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.