Thứ bảy, 11/05/2024 03:57 (GMT+7)

Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023: “Sân chơi” sạch và uy tín cho Thiếu niên Việt Nam

Thiên Ân -  Thứ năm, 20/04/2023 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023 vừa công bố tuyển sinh mùa mới, tìm kiếm đại diện nước nhà tham dự cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Thế giới.

Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam vừa chính thức khởi động, công bố tuyển sinh online từ đầu tháng 4/2023. Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2023 tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai.

tm-img-alt

Theo thông tin trên Fanpage chính thức của cuộc thi, Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023 được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận tổ chức theo Công văn số 3484/UBND- KGVX ngày 13/4/2023. Thí sinh đoạt giải Hoa hậu sẽ là gương mặt đại diện của Việt Nam, chính thức tham dự cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Thế giới.

tm-img-alt

BTC cuộc thiHoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Namtại một cuộc họp cùng các Sở, ban, ngành tỉnh Đồng Nai xin Giấy phép cho cuộc thi

Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam là một sân chơi ý nghĩa, dành cho thí sinh từ 14 - 19 tuổi, có chiều cao từ 160 cm trở lên. Tại vòng chung kết được tổ chức vào tháng 6/2023, các thí sinh sẽ trải qua các phần thi: Thi trang phục môi trường, Thi trang phục Áo dài và trả lời câu hỏi ứng xử.

Bên cạnh việc nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ hệ sinh thái rừng, bảo tồn động vật hoang dã cho thế hệ trẻ, cuộc thi còn tôn vinh, biểu dương hình ảnh người cán bộ Kiểm lâm - Một lực lượng công tác trong điều kiện gian khổ và nguy hiểm, đang ngày đêm túc trực và sẵn sàng bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã bằng tình yêu nghề và lòng quả cảm phi thường, qua đó tôn vinh cốt cách, tâm hồn và bản lĩnh con người Việt Nam.

tm-img-alt
Trao quà tri ân cho các chiến sĩ Kiểm lâm bảo vệ rừng

Cuộc thi thu hút sự quan tâm của người hâm mộ sắc đẹp, những người yêu thích khám phá thiên nhiên và muốn tìm hiểu về du lịch sinh thái chữa lành tâm hồn trên khắp đất nước nói riêng và quốc tế nói chung, nhằm quảng bá tiềm năng phát triển du lịch sinh thái cho Vườn Quốc gia Cát Tiên, góp phần kích cầu du lịch cho địa phương.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các gốc cổ thụ ở Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, nơi diễn ra vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam

Có một thực tế rằng, hiện nay có rất nhiều cuộc thi Hoa hậu, hoa khôi được tổ chức với quy mô, chất lượng đa dạng, nhưng vẫn còn một số cuộc thi vướng không ít lùm xùm khiến dư luận xôn xao.

tm-img-alt
Hoa hậuBella Vũchụp ảnh tại Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, nơi diễn ra vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam

Nhưng ngay từ những ngày đầu khởi động, thông tin về cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả nói chung và fan nhan sắc Việt nói chung.

Khác với một số cuộc thi vướng phải ồn ào, điều tiếng, ngay từ đầu, Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023 đã chọn cách làm “ăn chắc, mặc bền” khi công bố cuộc thi cùng với những văn bản pháp lý đầy đủ và rõ ràng.

Theo Ban tổ chức, để có được giấy phép thực hiện, Ban Tổ chức cuộc thi đã có nhiều cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai để trình bày và bảo vệ đề án về cuộc thi. Từ những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh và Vườn Quốc gia Cát Tiên, Ban tổ chức đã tháo gỡ được nhiều vấn đề khó khăn, đồng thời hoàn thiện thêm đề án để đảm bảo đủ điều kiện triển khai cuộc thi đạt chất lượng và uy tín.

tm-img-alt

Hoa hậu Bella Vũ chụp ảnh cùng các chiến sĩ Kiểm lâm bảo vệ rừng

Ban tổ chức cho biết thêm: “Tại cuộc họp bảo vệ đề án cuộc thi diễn ra tại Văn phòng Sở Thể thao Văn Hóavà Du lịch tỉnh Đồng Nai, Ban lãnh đạo đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi, bởi cuộc thi đã làm đúng những tiêu chí như tôn vinh vẻ đẹp thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của thanh thiếu niên Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế; Góp phần định hướng, giáo dục và xây dựng một thế hệthiếu niên Việt Nam sống có lý tưởng có hoài bão, sẵn sàng hành động vì cộng đồng; Tuyên truyền mọi người nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ hệ sinh thái rừng, bảo tồn động vật hoang dã; đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. 

Việc phối hợp với các đơn vị để tổ chức sự kiện văn hóa, nghệ thuật uy tín, mang ý nghĩa cộng đồng tại địa phương nhằm kích cầu du lịch, quảng bá văn hóa cũng nằm trong chủ trương của tỉnh Đồng Nai. Dù vậy, lãnh đạo Tỉnh và Vườn Quốc gia Cát Tiên luôn đánh giá khách quan về năng lực tổ chức của các đơn vị đến đề xuất hợp tác, mục đích cuối cùng là thực hiện được chương trình đảm bảo chất lượng, có tác động tích cực tới hình ảnh địa phương.

Ban đầu, đề án chưa được chấp thuận. Các vấn đề về an ninh, y tế, an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, di chuyển qua sông, hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho địa phương… được mang ra “mổ xẻ”. Đại diện các ban ngành chất vấn kỹ càng từng hạng mục và đưa ra phương án phù hợp hơn để Ban Tổ chức hoàn thiện.

Đặc biệt, các phần trình diễn nghệ thuật trong chương trình cũng được “soi” kỹ, đòi hỏi có nội dung kịch bản rõ ràng để duyệt trước, nhằm đảm bảo không vi phạm thuần phong mỹ tục, gây ra dư luận không tốt”.

tm-img-alt

Cuối cùng, sau vài tháng chuẩn bị và hoàn thiện, Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023 đã chính thức được cấp Giấy phép tổ chức.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam hướng đến là một sân chơi có ý nghĩa nhân văn, “sạch”, chất lượng, có chiến lược đường dài. Đến thời điểm hiện tại, đã có khá nhiều  hồ sơ tốt được gửi về cho Ban Tổ chức.

Bên dưới bài viết về thông tin tuyển sinh của Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023 tại Fanpage Vườn Quốc gia Cát Tiên, nhiều khán giả để lại comment chúc mừng một cuộc thi nhan sắc mang ý nghĩa cộng đồng đã được khởi động; Đồng thời, trước những giấy tờ pháp lý rõ ràng của cuộc thi được công khai, đông đảo người dùng mạng xã hội bày tỏ sự tin tưởng rằng, Việt Nam sẽ có một sân chơi sạch và uy tín cho Thiếu niên Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023: “Sân chơi” sạch và uy tín cho Thiếu niên Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới