Thứ ba, 30/04/2024 18:24 (GMT+7)

Hòa nhịp sống xanh cùng Toyota Bắc Giang

Đặng Nam -  Thứ năm, 06/07/2023 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trong những quan tâm hàng đầu của Tập đoàn Toyota luôn muốn cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua những đóng góp bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững

Ngoài việc đạt hiệu quả kinh doanh tốt, Công ty Toyota Bắc Giang còn luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, luôn mong muốn khách hàng và mọi người cùng "Hòa nhịp sống xanh" 

tm-img-alt
Công ty Cổ phần Kinh doanh và Dịch vụ Toyota Bắc Giang (Đại lý Toyota BG) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7 năm 2019, trụ sở tại: Thôn Riễu, xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang với quy mô "xanh" bởi trong tổng diện tích 1 héc-ta thì chỉ 4.800 m2 là dành cho showroom (phòng trưng bày ô tô), văn phòng, nhà xưởng còn lại, diện tích: Cảnh quan, cây xanh, sân đường chiếm 5.200 m2. 
tm-img-alt
Hiện nay, Toyota Bắc Giang có 170 nhân sự, trong đó nhân sự làm công tác môi trường (quản lý, báo cáo về môi trường, nhân viên vệ sinh) được định biên 7 người, đây đều là những nhân viên có kinh nghiệm chuyên môn, được đào tạo.
tm-img-alt
Quy trình xử lý chất thải được thực hiện "chuẩn Nhật" với 3 bước:
Bước 1: Kỹ thuật viên, nhân viên vệ sinh phân loại chất thải sinh hoạt và chất thải nguy hại tại các khoang sửa chữa vào thùng rác chuyên biệt (có quy định màu và dán tem nhãn trên thùng). Riêng với dầu thải có hệ thống hút trực tiếp từ phòng sửa chữa động cơ đến phi dầu thải tại kho chất thải nguy hại.
tm-img-alt
Bước 2: Nhân viên vệ sinh thu gom rác thải tại các khoang tập kết về khu vực kho lưu trữ chất thải, có 2 kho chất thải: Kho chất thải thông thường gồm rác sinh hoạt, chất thải tái chế: giấy văn phòng, báo, bìa cacton không dính dầu...và kho chất thải nguy hại gồm dầu thải, dung môi sơn thải, các ghẻ lau, phụ tùng dính dầu...
tm-img-alt
Bước 3 - Xử lý chất thải: Chất thải sinh hoạt được thu gom cuối mỗi ngày về điểm tập kết, xử lý của Công ty Quản lý công trình đô thị Bắc Giang;  Chất thải tái chế được bán lại cho các đơn vị thu gom phế liệu 1 lần/tháng; Chất thải nguy hại được ký hợp đồng với đơn vị thu gom, xử lý chất thải nguy hại sẽ thu gom 2 lần/tháng.
Trong ảnh: Một nhân viên làm công tác môi trường đang vận hàng máy hút bụi trung tâm trong khu dịch vụ sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng của Toyota BG
tm-img-alt
Tại Toyota BG, những nữ nhân viên vệ sinh môi trường luôn làm việc liên tục để mọi khu vực đều sạch, đẹp.
Toàn bộ nhà xưởng, văn phòng, khu vực ngoại cảnh được dọn vệ sinh hàng ngày; hàng tuần sẽ tổng vệ sinh, cọ rửa phòng thu gom rác thải thông thường- cọ rửa phòng thu gom rác thải nguy hại. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống mái, biển bảng, máng điện trên cao đều được thuê đơn vị vệ sinh công nghiệp vệ sinh ít nhất mỗi năm một lần.
Ngoài ra, việc quan trắc môi trường, tập huấn an toàn vệ sinh lao động...được Toyota BG chấp hành nghiêm theo quy định của pháp luật
tm-img-alt
Khu vực buồng sơn của các gara, các đại lý ô tô thường là nơi dễ ô nhiễm nhất nên buồng sơn của Toyota BG được áp dụng triệt để các phương pháp phòng ngừa ô nhiễm như: Sử dụng 100% sơn gốc nước, thân thiện với môi trường (hơn sơn gốc dầu);  Trong các buồng sơn có sử dụng bông lọc trên hệ thống trần và sàn, giúp hạn chế phát tán bụi sơn, dung môi nguy hại ra môi trường. 
tm-img-alt
Các khu vực làm nền, đánh bóng sẽ được sử dụng hệ thống máy hút bụi trung tâm giúp hút bụi trong môi trường không khí nhà xưởng, tránh phát tán ra môi trường. Còn dung môi sơn thải được thu gom vào phi đựng dung môi trong phòng chất thải nguy hại để đơn vị xử lý chất thải nguy hại (ký hợp đồng định kỳ) đến thu gom- xử lý theo quy định.
tm-img-alt
Các kỹ thuật viên - kỹ sư tay nghề cao của Toyota BG đánh bóng và chăm sóc xe theo công nghệ tiên tiến với độ bền- độ an toàn cao.
tm-img-alt
Tại Toyota BG, hệ thống PCCC đồng bộ (đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và kiểm tra thường xuyên), bảo dưỡng theo đúng quy định của pháp luật. Đại lý Toyota BG nghiêm cấm hút thuốc, sử dụng các tác nhân gây cháy trong khu vực văn phòng, nhà xưởng (có quy định khu vực hút thuốc riêng).
Ngoài việc ký cam kết bảo vệ môi trường, an toàn lao động thì hai nội dung này luôn được các cấp từ Tổ trưởng- Trưởng phòng- Giám đốc- Tổng Giám đốc của Toyota BG giám sát, kiểm tra liên tục.
tm-img-alt
Không chỉ ở Toyota BG, mọi đại lý Toyota trên toàn cầu đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định "5S" và quy chuẩn Anzen- An toàn của Hãng xe hơi lớn nhất Thế giới này.
Trong ảnh, mũ bảo hộ bắt buộc đối với khách muốn tham quan hoặc kiểm tra xe trong xưởng.
tm-img-alt
Ông Keita Nakano- TGĐ Toyota Việt Nam (áo veston ở giữa) và ban lãnh đạo cấp cao Toyota Việt Nam đến thăm, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường tại đại lý Toyota Bắc Giang ngày 02/6/2023 vừa qua.
tm-img-alt
"An toàn là trên hết" là quy tắc chuẩn Nhật được áp dụng triệt để tại Toyota BG. Trao đổi với ông Ngô Minh Tuấn- TGĐ Toyota Bắc Giang cho biết, an toàn trước hết với nhân viên - kỹ thuật viên, với khách hàng đến hãng và sau cùng là an toàn tối đa với người ngồi trên xe và mọi phương tiện dời hãng để lăn bánh trên mọi dặm trường...
tm-img-alt
Để bảo vệ môi trường, Toyota là hãng xe tiên phong sản xuất và tuyên truyền để người dân Việt Nam dần hiểu- dần sử dụng xe Hybrid.
Xe Hybrid sử dụng cả động cơ xăng và động cơ điện để hoạt động. Xe Hybrid  mang lại cảm giác lái thú vị, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Toyota Prius- mẫu xe Hybrid đầu tiên, được bán đại trà tại Bắc Mỹ từ 1997. Theo thống kê đến hết năm 2022, trên toàn thế giới đã có 16 triệu chiếc xe Hybrid của Toyota đến tay người tiêu dùng. 
Hiện tại, Toyota BG có đủ 3 dòng xe Hybrid mà Hãng Toyota phân phối tại Việt Nam: Toyota Camry, Toyota Altis và Toyota Cross.
tm-img-alt
Mặc dù xe điện đang là xu thế tất yếu của sự phát triển toàn cầu, tuy nhiên với tình hình thực tế hiện nay tại Việt Nam, việc sử dụng xe thuần điện đang gặp nhiều khó khăn cho người dùng: Trạm sạc chưa phổ biến; thời gian sạc lâu; giá bán chưa cạnh tranh tốt với xe xăng...gây bất an- bất tiện cho người dùng.
Bởi vậy, xe Hybrid là một sản phẩm phù hợp nhất trong thời điểm hiện tại với những đặc tính ưu việt: Tự sạch pin bằng phanh tái sinh (không mất thời gian sạc pin); Hệ thống điều hoà sử dụng 100% năng lương pin; Tiết kiệm 35% -40% nhiên liệu khi đi trong nội đô so với các xe cùng phân khúc; công nghệ  động cơ Hybrid hoạt động ổn định với hơn 25 năm lịch sử phát triển...
tm-img-alt
Theo số liệu kinh doanh của Toyota BG mà Tập đoàn Toyota cung cấp cho MTĐT, trong năm 2022: Doanh số xe bán đạt 2014 chiếc. Trong đó, xe Hybrid: 56, nộp ngân sách nhà nước 4.663.000.000 VNĐ. Tính hết quý 1 năm 2023: Doanh số xe bán: 301 xe ( Trong đó có 07 xe Hybrid), số tiền nộp ngân sách nhà nước: 1.369.000.000 VNĐ.
tm-img-alt
Năm 2022, Toyota Bắc Giang nằm trong "Top ten Đại lý điển hình" của cả nước. Trong ảnh, TGĐ Toyota Bắc Giang Ngô Minh Tuấn (bên phải) nhận giải Đại lý Xuất sắc do lãnh đạo hãng Toyota trao tặng đầu năm 2023.

Một trong những quan tâm hàng đầu của Tập đoàn Toyota luôn muốn cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua những đóng góp bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững. 
Toyota Việt Nam nói chung và Toyota Bắc Giang nói riêng đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường: Vì một xã hội không phát thải CO2.
Vì vậy, mỗi một nhân viên Đại lý Toyota Bắc Giang đã tự thay đổi hành động của bản thân như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Thực hành Tiết giảm - Tái sử dụng – Tái chế; Hạn chế sử dụng nhựa dùng 1 lần; Phân loại rác tại nguồn và trồng thêm cây xanh...

Bạn đang đọc bài viết Hòa nhịp sống xanh cùng Toyota Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.