Thứ ba, 30/04/2024 21:36 (GMT+7)

Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh học tập, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng vi sinh IMO

MTĐT -  Thứ tư, 04/10/2023 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023 của Hội LHPN tỉnh.

Vừa qua, Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai các mô hình ứng dụng men vi sinh IMO vào sản xuất nông nghiệp và xử lý ô nhiễm môi trường tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Hội LHPN tỉnh học tập, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng vi sinh IMO
Đoàn thăm mô hình trang trại nuôi vịt bằng men vi sinh của anh Võ Vũ Mạnh, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Đoàn được lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu chia sẻ kinh nghiệm, kết quả cũng như thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai ứng dụng vi sinh IMO trong sản xuất nông nghiệp và xử lý ô nhiễm môi trường tại địa phương; tham quan thực tế 4 mô hình: Vườn bưởi Năm Hồng và trang trại nuôi vịt bằng men vi sinh của anh Võ Vũ Mạnh (xã Thạnh Phú); mô hình xử lý rác hữu cơ, phụ phế phẩm nông nghiệp (xã Tân Bình) và mô hình xử lý ô nhiễm trong chăn nuôi tại Công ty TNHH một thành viên Trọng Khôi (xã Hiếu Liêm).

Tại các mô hình, Đoàn được chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong việc sử dụng men vi sinh IMO để tự ủ phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật, xử lý mùi hôi chất thải của chuồng trại chăn nuôi với chi phí thấp. Theo các chủ mô hình chia sẻ, việc sử dụng men IMO giúp tiết kiệm nhiều chi phí đầu tư, trồng trọt, chăn nuôi, rút ngắn thời gian sản xuất, đồng thời tạo ra sản phẩm vì đó là sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, an toàn nên được thị trường ưu chuộng hơn.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023 của Hội LHPN tỉnh. Sau chuyến đi thực tế này, các thành viên trong Đoàn học tập kinh nghiệm, cách làm hay của huyện Vĩnh Cửu và cách làm sáng tạo của các mô hình để vận dụng vào thực tiễn hoạt động phong trào của Hội tại Bắc Ninh, góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Minh Anh

Bạn đang đọc bài viết Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh học tập, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng vi sinh IMO. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.