Thứ sáu, 03/05/2024 04:22 (GMT+7)

Hội LHPN Thừa Thiên Huế nâng cao ý thức giảm thiểu rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ năm, 21/09/2023 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu xây dựng được kế hoạch quản lý chất thải rắn tổng hợp nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và huy động sự tham gia của các bên liên quan

Sáng 21/9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Dự án Huế - đô thị giảm nhựa ở miền Trung (TVA/WWF ) Việt Nam tổ chức hội thảo vận động, xây dựng phố đi bộ Hai Bà Trưng là tuyến phố du lịch giảm thiểu rác thải nhựa.

tm-img-alt
Hội LHPN phường Vĩnh Ninh trình bày tiểu phẩm về hạn chế sử dụng vật liệu nhựa dùng một lần

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu xây dựng được kế hoạch quản lý chất thải rắn tổng hợp nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và huy động sự tham gia của các bên liên quan; giảm lượng rác thải nhựa phát sinh; giảm thất thoát rác thải nhựa từ quá trình thu gom và vận chuyển; tăng tỷ lệ thu hồi rác thải nhựa; cải thiện việc xử lý và thải bỏ chất thải rắn.

Hội thảo cũng nêu ra các lợi ích để người dân, những hộ kinh doanh, người tiêu dùng biết được những mặt lợi của việc quản lý rác thải tại nguồn và giảm sử dụng đồ nhựa dung một lần như: Tiết kiệm chi phí, không phải mua những sản phẩm không cần thiết (rồi vứt bỏ sau một lần sử dụng); vận hành hiệu quả hơn, nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh do đón đầu xu hướng; tạo dựng thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng; tạo nên hình ảnh, thương hiệu riêng của địa phương nói chung và tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng nói riêng.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Hồng Thanh khẳng định: Công tác bảo vệ môi trường đã trở thành chương trình hành động của toàn cầu. Hội phụ nữ các cấp đã xây dựng, thực hiện nhiều mô hình để bảo vệ môi trường như: Phân loại rác tại nguồn, ngôi nhà xanh, 5 không 3 sạch, một hố rác một cây xanh … Từ những mô hình đó, ý thức bảo vệ môi trường của mỗi hội viên đã dần thay đổi. Mỗi phụ nữ là một tuyên truyền viên, kêu goi mọi người nhất là thành viên trong gia đình chung tay bảo vệ môi trường, giảm thải rác thải nhựa.

Bạn đang đọc bài viết Hội LHPN Thừa Thiên Huế nâng cao ý thức giảm thiểu rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.