Chủ nhật, 28/04/2024 22:24 (GMT+7)

Hội Môi trường Đô thị và KCN miền Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác 5 năm (2018-2023)

Diệp Anh -  Thứ sáu, 30/06/2023 12:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/6/2023, tại thành phố biển Vũng Tàu, Hội Môi trường Đô thị và KCN Khu vực miền Nam thuộc Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác 5 năm (2018-2023).

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội; Ông Huỳnh Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp miền Nam; Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP. HCM; Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu; Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường; Lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam; Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp KV miền Nam; KV miền Bắc; KV miền Trung- Tây Nguyên; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Viện nghiên cứu Môi trường đô thị và Công nghiệp Việt Nam; Lãnh đạo Hiệp hội Tái chế Việt Nam; Lãnh đạo các Công ty Môi trường đô thị...

tm-img-alt
Ông Huỳnh Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp miền Nam; Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP. HCM phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong những năm qua, các Chi hội thuộc Khu vực Miền Nam đã tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, đề ra các biện pháp hữu hiệu nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội gắn với việc bảo vệ môi trường ngày càng phát triển bền vững. Đồng thời tăng cường các mối quan hệ với các cơ quan ban ngành, các tổ chức xã hội, đoàn thể quần chúng và các phương tiện thông tin đại chúng để hỗ trợ, phối hợp thực hiện tốt các chương trình đã đề ra nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ môi trường ở từng địa phương.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hữu Tiến -Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường Đô thị và KCN Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội phát biểu

Sự phát triển và kết quả hoạt động của các Chi hội thuộc khu vực trong thời gian qua đã góp phần vào thành tích của Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam nói chung và của Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Khu vực Miền Nam (Hội miền Nam) nói riêng.

Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Hiệp Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Khu vực miền Nam đã đẩy mạnh giao lưu, hỗ trợ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các tổ chức môi trường trong và ngoài nước, tạo điều kiện để các Chi hội tham gia học tập cũng như thông tin, giới thiệu các dự án, các công nghệ mới để từng Chi hội nghiên cứu áp dụng, giúp cho công tác quản lý về vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao chất lượng, đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững của đất nước nói chung và của từng địa phương nói riêng.

tm-img-alt
Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà là đại biểu khách mời tham dự Hội nghị

Từ sau Hội nghị tại thành phố Cà Mau năm 2018 đến nay, Hội đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành tại TP Tây Ninh – tỉnh Tây Ninh năm 2019, TP Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng năm 2022 với sự tham dự của hơn 100 đại biểu và Hội nghị toàn thể Hội năm 2021 tại TP Cần Thơ tham dự hơn 350 đại biểu.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội miền Nam đã phối hợp tổ chức các đoàn công tác là thành viên các chi hội tham quan học tập nước ngoài (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan) tham quan các tập đoàn chuyên sản xuất xuất, cung cấp thiết bị môi trường (xe chuyên dùng), các nhà máy xử lý rác với công nghệ đốt hiện đại nhất hiện nay.   

Ngoài việc đầu tư cho chuyên môn, Hội cũng phát động nhiều hoạt động liên quan đến người lao động, kịp thời động viên giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn để người lao động nâng cao cuộc sống tinh thần yêu nghề, gắn bó với nghề, với đơn vị doanh nghiệp.

Ngay sau Hội nghị tại thành phố Cà Mau, Hội Khu vực đã phối hợp cùng Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam tổ chức Giải bóng đá Môi trường đô thị Khu vực Miền Nam lần thứ I tại Bình Dương với sự tham gia 6 Chi Hội hội chọn ra Đội có kết quả tốt nhất tham gia Giải bóng đá Môi trường đô thị Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, giải đấu thành công tốt đẹp và tạo sự gắn kết, giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm giữa các Chi hội trong Hội Khu vực và Hiệp Hội.

Hội miền Nam đã thực hiện tốt việc tôn vinh người lao động qua tham gia, hưởng ứng chương trình “Cây chổi vàng lần thứ II – Kỷ Hợi 2019”, “Cây chổi vàng lần thứ III – Tân Sửu 2021” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức ; kết quả đã chọn 29 ứng viên của 14 Chi Hội của Hội Khu vực miền Nam gửi về Hội đồng xét chọn để xem xét, tuyển chọn và đề cử 01 cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chương trình Cây Chổi vàng xem xét, hỗ trợ căn nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho Công nhân Phạm Thị Thanh Uyên - Chi hội Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ, Công nhân Lê Duy Khánh - Chi hội Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM và hiện đang phối hợp cùng các Chi Hội, Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam xét tặng chương trình Cây chổi vàng lần thứ IV năm 2023.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội miền Nam đã kết nạp thêm 10 hội viên mới: Công ty TNHH Dịch vụ Công ích Sài Gòn Xanh, Hợp tác xã Môi trường Quận 3, Công ty Cổ phần Thương mại PAN, Công ty TNHH Thương mại – Sản xuất Tiến Ngọc, Công ty Cổ phần Mạc Tích, Công ty TNHH MTV SX TM DV Môi trường Á Châu, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Châu Đức, Công ty TNHH MTV Nông Lâm Sản Long An, Công ty CP Công nghệ và Thương mại Ngân Hà, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Toàn An là đơn vị hoạt động liên quan đến lĩnh vực môi trường đô thị. Nhằm xây dựng và phát triển Hội ngày càng vững mạnh, bên cạnh việc phát triển Hội viên mới Hội cũng đề nghị Hiệp Hội xem xét đưa ra khỏi danh sách với những hội viên bỏ sinh hoạt Hội và không đóng hội phí liên tục từ hai năm trở lên mà không có lý do chính đáng.

tm-img-alt
Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu trap quà tặng lưu niệm cho Hội khu vực miền Nam

Các Chi hội thuộc Khu vực miền Nam luôn coi trọng công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh, không đổ rác, phế thải ra đường phố và nơi công cộng. Tích cực hưởng ứng và phối hợp cùng chính quyền và các đoàn thể của từng địa phương thực hiện các ngày chủ nhật xanh, tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường, tổng vệ sinh nhân các ngày lễ lớn… Tổ chức triển lãm hình ảnh về sự đổi mới và hồi sinh trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; tham gia tuyên truyền Ngày môi trường Thế giới (5/6). Chi hội Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM phối hợp Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 26/09/2019 với sự tham gia tuyên truyền của chính quyền địa phương, các sở ngành, diễn viên, nghệ sĩ, doanh nhân.

Tại TP.HCM và các Tỉnh đã tổ chức thực hiện phong trào vận động nhân dân phân loại rác tại nguồn, bước đầu đã có những kết quả thành công. Các Chi hội cũng thường xuyên có bài viết đăng trên Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam, nhằm đưa tin về những kết quả đã đạt được trong sản xuất, kinh doanh cũng như trao đổi học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh đô thị và công tác xã hội.

tm-img-alt
Nhân dịp này, Hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp miền Nam trao tặng cho Quỹ Vì người nghèo TP Vũng Tàu 100 triệu đồng

Ngoài ra, các Chi hội cũng đã tích cực hưởng ứng và đóng góp kinh phí để tổ chức các hội nghị của khu vực, hỗ trợ Hội khu vực miền trung bị thiên tai, bão lụt, phòng chống dịch, bệnh Covid  -19: Hội khu vực miền Nam đã hỗ trợ công nhân môi trường và gia đình Hội Khu vực miền Trung năm 2020 số tiền 200 triệu đồng, hỗ trợ Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Nam, Công ty CP Công trình đô thị Hội An – Quảng Nam, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi khẩu trang, đồ bảo hộ phòng chống dịch, bệnh Covid - 19. Đặc biệt, Hội Khu vực miền Nam đã phối hợp cùng các Chi hội thuộc Hội Khu vực miền Bắc, Hội Khu vực miền Trung - Tây Nguyên; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong việc chung tay hỗ trợ giúp các Chi hội Miền Nam tặng khẩu trang, đồ bảo hộ phòng chống dịch Covid-19 năm 2021 với số tiền gần 600 triệu đồng, góp phần cho hoạt động của Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Khu vực Miền Nam đạt được kết quả tốt đẹp trong thời gian qua.

Bước sang nhiệp kỳ mới (nhiệm kỳ 2023-2028), Hội xác định các nhiệm vụ trọng tâm sau: Các Chi hội tiếp tục nắm giữ vị trí, vai trò chủ lực trong công tác phục vụ vệ sinh đô thị tại các địa phương và bảo vệ lợi ích của người lao động.

Tiếp tục phối hợp vận dụng có chọn lọc thực hiện chuyển đổi số phát triển đột phá về công nghệ hiện đại, nhân lực chất lượng cao và quản trị tiên tiến trong tổ chức, quản lý công tác bảo vệ môi trường trong Hội miền Nam.

tm-img-alt

Tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác vệ sinh môi trường để thu hút các nguồn lực, tiềm năng trong xã hội nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao.

Mở rộng mối quan hệ với các Chi hội Khu vực miền Trung - Tây nguyên, Khu vực miền Bắc, tiếp cận các nguồn thông tin và tranh thủ sự chỉ đạo của Hiệp Hội để nắm bắt tình hình, tìm cơ hội gặp gỡ và hợp tác với các tổ chức nước ngoài quan tâm đến lĩnh vực môi trường đô thị và khu công nghiệp.

Tiếp tục liên kết các Chi hội trong khu vực để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn đặc thù về cơ chế chính sách để kêu gọi đầu tư từ ngân sách, từ các thành phần kinh tế khác cho công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn, đặc biệt là chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại.

Tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác liên kết và hỗ trợ nhau giữa các Chi hội, nhằm tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ với chất lượng tốt và có hiệu quả kinh tế. Đầu tư mạnh cho công tác xử lý chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại phù hợp với điều kiện của từng địa phương trong khu vực. Tham gia chương trình đào tạo nghiệp vụ, hội thảo chuyên ngành trong khu vực, trong nước và quốc tế.

tm-img-alt

Đồng thời quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao để đáp ứng nhiệm vụ trước mắt và lâu dài sau khi đã chuyển đổi thành công mô hình hoạt động doanh nghiệp. Tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào ủng hộ các Chi hội trong và ngoài khu vực gặp khó khăn do hậu quả của thiên tai, bão lụt, trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Hỗ trợ, giúp đỡ về kinh nghiệm, phương tiện, công nghệ cho các Chi hội còn gặp khó khăn trong hoạt động, đặc biệt là các Chi hội ở vùng sâu, vùng xa. Quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển hội viên mới (tập thể và cá nhân), ở các địa phương mới sát nhập, chia tách, vùng sâu vùng xa và các công ty tư nhân có chức năng, sản phẩm thiết bị chuyên dùng phục vụ cho ngành môi trường đô thị.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam tặng quà lưu niệm cho các ông bà không tiếp tục tham gia BCH Hội KV miền Nam do nghỉ hưu hoặc chuyển công tác
tm-img-alt
Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam tặng hoa cho các ông bà tham gia BCH Hội KV miền Nam nhiệm kỳ 2023-2028
tm-img-alt
Thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam; Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà chụp ảnh lưu niệm với các thành viên BCH Hội KV miền Nam 2023-2028

Tại Hội nghị này, các hội viên đã tiến hành bầu lại Ban Chấp hành Hiệp hội, theo đó thống nhất ông Phan Hồng Thái, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM làm Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp miền Nam. 

Để Hiệp hội tiếp tục phát triển vững mạnh, ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam Nam mong muốn sau khi kiện toàn, Ban chấp hành Hội miền Nam tiếp tục vận động các doanh nghiệp môi trường mới tham gia, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Hiệp hội cũng mong lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Xây dựng; lãnh đạo các tỉnh thành tiếp tục tạo mọi điều kiện để các chi hội Công ty Môi trường hoạt động hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của ngành môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam.

tm-img-alt
Lãnh đạo Hội Môi trường đô thi và KCN Khu vực miền Nam tặng hoa chúc mừng cho Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà

Tại Hội nghị, Miss Eco Việt Nam Nguyễn Thanh Hà đã đăng quang Miss Eco International - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 đã chia sẻ về các hoạt động bảo vệ môi trường.

Theo Nguyễn Thanh Hà, với trọng trách của một hoa hậu môi trường, bản thân Hà cũng sẽ tích cực tham gia vào các hành động bảo vệ môi trường, các hoạt động giúp môi trường sống xanh, sạch đẹp hơn như: phân loại rác thải, trồng cây xanh, sử dụng sản phẩm tái chế, sử dụng phương tiện vận chuyển tiết kiệm năng lượng, không gây hại cho môi trường…Ngoài ra, Hà cũng sẽ tận dụng mạng xã hội và tầm ảnh hưởng của mình để giúp lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường đến đông đảo mọi người.

tm-img-alt
TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, cùng Nhà báo Lê Hải, Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí tại TP.HCM đã trao 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 200 triệu cho 2 công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại hội nghị này Văn phòng đại diện Tạp chí Môi trường và đô thị VN tại TP HCM đã trao 02 căn nhà nhà tình nghĩa trị giá 200 triệu cho 2 công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn Công ty CP Đô thị Cần Thơ và Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu; Hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp miền Nam trao tặng cho Quỹ Vì người nghèo TP Vũng Tàu 100 triệu đồng.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam trao tặng cờ thi đua cho các tập thể
tm-img-alt
Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
tm-img-alt
Ông Huỳnh Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp miền Nam trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, một số tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc đã được Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam tặng cờ thi đua, bằng khen.

Một số hình ảnh triển lãm thiết bị trong khuôn khổ Hội nghị:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Hội Môi trường Đô thị và KCN miền Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác 5 năm (2018-2023). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.