Thứ sáu, 03/05/2024 02:19 (GMT+7)

Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6 của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Duy Anh -  Thứ hai, 18/03/2024 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/3, tại TP.HCM, Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6. Hội nghị do ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì.

65f3cfc878a45
Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, năm 2023, trong bối cảnh các thương hiệu, nhãn hàng phải cắt giảm chi phí quảng cáo, một số quy định của Luật Quảng cáo không còn phù hợp với sự phát triển làm khó cho hoạt động quảng cáo, các doanh nghiệp quảng cáo đã phải rất cố gắng để tồn tại và hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu, các doanh nghiệp sản xuất khinh doanh tiếp cận người tiêu dùng làm cầu nối hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ. 

Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (Hiệp hội) đã quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Chương trình hoạt động năm 2023 của Hiệp hội. 

Ban Chấp hành khóa V (BCH) đã tiếp tục được kiện toàn và bầu bổ sung ông Trương Gia Bảo - Ủy viên Thường vụ giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hiệp hội phụ trách các hoạt động về chuyển đổi số; bổ nhiệm ông Quách Chí Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam làm Cố vấn Cao cấp (không chuyên trách) của Hiệp hội.

Cũng trong năm 2023, Hiệp hội đã có nhiều hoạt động tích cực khi đã đồng hành, tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi lớn khắp cả nước. Có thể kể đến như: Tổ chức sự kiện Đại hội Sales & Marketing VSMCamp & CSMOSummit 2023; tổ chức Chương trình “Top 50 Nữ lãnh đạo Châu Á - Thái Bình Dương 2023” tại TP.HCM; bảo trợ truyền thông cho một số chương trình lớn như: Miss Nature Vietnam - Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam, Siêu mẫu Nhí Việt Nam Toàn cầu 2023; Tham gia Tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo - Chuyển đổi số cho ngành quảng cáo Việt Nam"; Chủ tịch và một số lãnh đạo các công ty chuyên về truyền thông và công nghệ tham gia Hội thảo “Kết nối với mạng lưới quản lý đa kênh (MCN), các công ty truyền thông và nhà sáng tạo nội dung trên mạng”; 

Chủ tịch Hiệp hội đã tham dự Hội thảo “Xây dựng Thương hiệu Quốc tập Thương nhân”; tham gia cuộc họp của Ban Tổ chức “Chương trình truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp”. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Trường Sơn cũng trả lời phỏng vấn của Truyền hình An ninh TV về quảng cáo sai sự thật và hàng kém chất lượng; trả lời VTV1 về hỗ trợ cho tiếng nói của các doanh nghiệp về thực trạng biển quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội, đồng thời đề xuất phương án tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp quảng cáo.

Bên cạnh đó, các Hội và Hiệp hội thành viên cũng hoạt động sôi nổi, tích cực. Cụ thể như: Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã có nhiều bài thông tin về hoạt động của Hiệp hội, hội viên, kịp thời phản ánh những bật cập của Luật Quảng cáo và khó khăn của doanh nghiệp quảng cáo. 

Chủ tịch và nhiều hội viên của Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Quảng cáo Thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội... tham gia tích cực vào các hoạt động của Hiệp hội; tổ chức nhiều hoạt động kết nối hội viên với nhau và với các đối tác; các tổ chức hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên; tổ chức nhiều hoạt động kết nối hội viên với nhau và với các đối tác, các tổ chức hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên...

Chi hội Quảng cáo Thủ đô tuy mới nhưng hoạt động của Chi hội đã đi vào nề nếp. Hội viên của Chi hội tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội, nổi bật là những đóng góp của BCH chi hội và hội viên cho Chương trình Caravan “Về với Cội nguồn”.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp hội viên còn gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng vẫn rất nhiệt tình, cố gắng tích cực tham gia các hoạt động chung của Hiệp hội. Bên cạnh đó, lãnh đạo Hiệp hội cũng thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót như: Một số đơn vị trực thuộc chưa phát huy được hiệu quả hoạt động; nhiều chương trình chưa thực hiện được như: Chương trình tổ chức Đoàn đi dự AdAsia2023 ở Seoul Hàn Quốc, Triển lãm Quốc tế về Đầu tư tại Việt Nam năm 2023 - Vietnam Investment...

Hướng đến một năm 2024 hoạt động mạnh mẽ, tích cực và hiệu quả hơn, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam sẽ tổ chức họp Ban Chấp hành giữa nhiệm kỳ nhằm kiểm điểm, đánh giá hoạt động của BCH và việc thực hiện nhiệm vụ của các ban công tác, của mỗi UVBCH nửa nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng hoạt động nửa nhiệm kỳ còn lại để hoàn thành Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ V; tiếp tục phát triển hội viên mới chú trọng đến các doanh nghiệp truyền thông, công nghệ 4.0, tiếp cận phương tiện quảng cáo mới và hiện đại.

Đồng thời, Hiệp hội đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, tham gia xây dựng chính sách pháp luật. Đó là: triển khai thực hiện Sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2024” dự kiến Lễ trao Giải diễn ra vào tháng 12/2024; tổ chức sự kiện “Festival Quảng cáo Việt Nam - Vietnam Advertising Festival” năm 2024 lần I tại Bình Dương với quy mô lớn, mang tầm quốc tế; tổ chức Hội thảo “Quảng cáo trực tuyến” năm 2023; Xây dựng, hoàn chỉnh Đề án “Thành lập Bộ phận Rà quét các quảng cáo sai sự thật, xấu độc”, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện Đề án từ năm 2024;

z5251894121765_bdcb391b011f2280c1f800de43d72bb8
Các cá nhân nhận bằng khen vinh dự của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Tổ chức thành lập Liên Chi hội “Sáng tạo Nội dung số và Quảng cáo số” nhằm tăng cường kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ hỗ trợ đẩy nhanh chuyển đổi số trong lĩnh vực quảng cáo; tiếp tục thu thập ý kiến đóng góp của hội viên tham gia tích cực vào Ban Biên tập, Ban soạn thảo sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo cho phù hợp với thực tiễn hoạt động quảng cáo; Tổ chức cho hội viên tăng cường các hình thức giao lưu; tham gia các cuộc triển lãm, hội thảo ở nước ngoài chuyên ngành quảng cáo, in, Led...

Đồng thời tăng cường, mở rộng các hình thức liên kết, hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước để nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò của Hiệp hội.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6 của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.