Thứ ba, 30/04/2024 10:26 (GMT+7)

Hơn 100 người tử vong tại Mexico do nắng nóng

MTĐT -  Thứ sáu, 30/06/2023 12:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Mexico cho biết hơn 100 người đã chết vì nắng nóng gay gắt trong tháng 6, sau một loạt đợt nắng nóng ở quốc gia Mỹ Latinh này.

Các nhà khoa học cho biết hiện tượng nóng lên toàn cầu đang làm trầm trọng thêm tình trạng thời tiết bất lợi, với nhiều quốc gia trải qua nhiệt độ cao kỷ lục.

Hơn 1.000 trường hợp khẩn cấp liên quan đến nắng nóng đã được báo cáo ở Mexico trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến ngày 25/6, trong đó có 104 trường hợp tử vong, theo số liệu của Bộ Y tế vừa công bố. Theo Bộ Y tế, nguyên nhân chính là say nắng, sau đó là mất nước.

tm-img-alt
Người đi bộ che nắng ở thành phố Guadalajara, bang Jalisco, Mexico. Ảnh: AFP

Các khu vực phía bắc của Mexico báo cáo nhiều trường hợp tử vong nhất, với 64 trường hợp tử vong được ghi nhận ở bang Nuevo Leon phía đông bắc và 19 người ở Tamaulipas lân cận, giáp với bang Texas của Hoa Kỳ, nơi cũng bị ảnh hưởng bởi nắng nóng cực độ.

Tại Mexico, nhiệt độ tối đa là 49 độ C (120 độ F) đã được ghi nhận trong tuần này ở bang Sonora phía tây bắc. Nhiệt độ tối đa trung bình ở Mexico trong mùa hè dao động trong khoảng 30 đến 45 độ C.

Các nhà chức trách cảnh báo rằng một đợt nắng nóng khác có thể ảnh hưởng đến đất nước 127 triệu dân bắt đầu từ ngày 1/7.

Vào tháng 5, Liên Hợp Quốc đã cảnh báo rằng gần như chắc chắn rằng giai đoạn 2023-2027 sẽ là khoảng thời gian 5 năm nóng nhất từng được ghi nhận, khi khí nhà kính và El Nino kết hợp với nhau khiến nhiệt độ tăng vọt.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 100 người tử vong tại Mexico do nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.