Thứ sáu, 03/05/2024 16:32 (GMT+7)

HUBT tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên ngành Y

Nguyễn Minh -  Thứ sáu, 09/12/2022 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/12/2022 tại Khoa Y trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội diễn ra buổi bảo vệ khoá luận tốt nghiệp chuyên ngành ngoại khoa.

Đây là hoạt động tổng kết quá trình học tập của sinh viên và thành quả nghiên cứu đáng tự hào của thầy trò Khoa Y và cũng là khoá đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo Y đa khoa.

Đến dự buổi Khóa luận có GS. TS Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng phụ trách khối sức khỏe, Ban Chủ nhiệm khoa Y, nhà báo Nguyễn Văn Long- Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, cùng các sinh viên tham gia bảo vệ khoá luận.

tm-img-alt

Phó Hiệu trưởng GS. TS Phạm Dương Châu phát biểu chúc mừng Khoa Y

Phát biểu tại buổi khoá luận, GS. TS Phạm Dương Châu – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách khối sức khoẻ chúc mừng khoa Y đã có khóa tốt nghiệp đầu tiên sau 6 năm đào tạo, đồng thời Phó Hiệu trưởng đánh giá cao sự nỗ lực học tập, rèn luyện của các sinh viên trong thời gian qua, chúc mừng các sinh viên đã hoàn thành tốt chương trình học tập, đủ điều kiện bảo vệ khoá luận tốt nghiệp chuyên ngành ngoại khoa, Phó Hiệu trưởng bày tỏ sự tin tưởng đối với các sinh viên sẽ hoàn thành tốt buổi bảo vệ khoá luận của mình.

tm-img-alt

PGS. TS Đoàn Hữu Nghị - Phó Chủ nhiệm Khoa Y, Trưởng bộ môn ngoại khoa đọc quyết định thành lập Hội đồng bảo vệ khoá luận tốt nghiệp ngành Y khoa hệ Đại học chính quy khoa 21 (niên khoá 2016 – 2022).

Với 06 đề tài tốt nghiệp của 06 sinh viên ngành Y khoa sẽ được bảo vệ trước 06 Hội đồng. Đối với mỗi đề tài, sinh viên có tối đa 10 phút trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu trong khuôn khổ khóa luận, sau đó Ủy viên phản biện và các thành viên Hội đồng dành 45 phút nhận xét, đánh giá về đề tài và vấn đáp để làm rõ các nội dung nghiên cứu, đánh giá năng lực chuyên môn của sinh viên.

tm-img-alt

Hội đồng chấm luận văn khoá luận chuyên ngành ngoại khoa.

Buổi bảo vệ khoá luận tốt nghiệp được tổ chức trang trọng, Hội đồng chấm luận văn đã làm việc hết sức tập trung, nghiêm túc, công tâm trong việc phân tích, đánh giá các đề tài tham gia bảo vệ. Đánh giá chung của Hội đồng phản biện, các đề tài có tính sáng tạo, mới mẻ, trình bày khoa học, có ý nghĩa về mặt lý luận và ứng dụng thực tiễn.

Theo Hội đồng chấm khoá luận chuyên ngành ngoại khoa trong đợt này, sinh viên đã có cố gắng trong quá trình học tập và nghiên cứu, một số luận văn có thể mở rộng và phát triển thành các đề tài nghiên cứu ở các cấp cao hơn. Thành công của buổi Bảo vệ khoá luận lần này sự khẳng định cho chất lượng đào tạo trình độ ngành Y đa khoa tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tạo tiền đề cho những năm tiếp theo.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các thành viên Hội đồng chấm luận văn cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của đề tài nghiên cứu trong luận văn. Trên cơ sở đó, các học viên cần chỉnh sửa, hoàn thiện tốt nhất trước khi nộp cho Khoa.

Trong quá trình bảo vệ, Hội đồng luôn theo sát sinh viên để nhận xét, đặt câu hỏi và đề ra nhiều tình huống, giúp sinh viên giải quyết những bất cập còn tồn tại trong đề tài của mình. Các khóa luận tốt nghiệp của sinh viên tuy chưa thể hoàn hảo nhưng chính là tiền đề cho những nghiên cứu về sau khi các bạn dấn thân sâu hơn vào ngành, vào môi trường làm việc thực tế.

tm-img-alt

06 sinh viên bảo vệ khoá luận chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng phản biện

Kết quả các sinh viên nhận được hôm nay, là kết quả nỗ lực suốt 6 năm qua của từng sinh viên, của các thầy cô hướng dẫn, cũng như của các cán bộ giảng viên Nhà trường. Trong quá trình thực hiện khóa luận, bên cạnh sự dìu dắt của các thầy cô Khoa Y, các em sinh viên còn nhận được sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của các Giảng viên hướng dẫn tại các cơ sở y tế như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Nhờ đó, trong quá trình nghiên cứu, các em đã tham gia thực hiện các đề tài rất thiết thực và kết quả đã phản ánh được tình trạng hiện nay thuộc lĩnh vực đề tài, một số kết quả có thể ứng dụng được trong thực tế. Điều này được Hội đồng bảo vệ đánh giá cao qua các báo cáo trong khóa luận của sinh viên.

Chúc mừng 06 sinh viên Khoa Y chuyên ngành ngoại khoa đã hoàn thành khóa luận tốt nghiệp thành công và chúc các bạn sẽ có được những khởi đầu tốt đẹp trên hành trình nghề nghiệp tương lai.

Bạn đang đọc bài viết HUBT tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên ngành Y. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới