Thứ bảy, 11/05/2024 10:20 (GMT+7)

Hưng Yên mùa nhãn về 2022

Minh Phan -  Thứ ba, 09/08/2022 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưng Yên là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử với các địa danh nổi tiếng như chùa Nôm, văn miếu Xích Đằng, đền Mẫu, chùa Chuông, Phố Hiến,… Bên cạnh đó, Hưng Yên còn được biết đến như cái nôi của nhãn lồng (thứ nhãn tiến vua nổi danh trước đây).

Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn, nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 diễn ra sáng ngày 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết : Nói đến Hưng Yên là nói đến Nhãn lồng, nói đến nhãn lồng là nói đến Hưng Yên. Hưng Yên - Phố Hiến và Nhãn lồng tiến vua đã có trong tiềm thức của người Việt từ bao đời.

Năm 2022, do ảnh hưởng của thời tiết Nhãn lồng Hưng Yên vào vụ thu hoạch muộn hơn hàng năm nhưng vẫn là một năm được mùa với sản lượng dự kiến đạt khoảng 45.000 tấn.

"Với tinh thần đưa Nhãn lồng, nông sản Hưng Yên vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, UBND tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đơn vị góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh."ông Trần Quốc Văn cho biết thêm.

Một số hình ảnh về mùa nhãn Hưng Yên 2022:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Nhân dịp về thăm thủ phủ nhãn lồng Hưng Yên 2022, Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu bài thơ "Về quê mùa nhãn" của Nhà thơ Đặng Vương Hưng :

VỀ QUÊ MÙA NHÃN

Dù ai có chán có chê
Ta vẫn yêu nhất nhà quê của mình!

Buồn vui nào cũng chân tình
Giận ai chẳng nỡ ra đình kiện nhau

Sợ làng phạt vạ cùng đau
Sợ em mắt sắc dao cau má hồng

Kệ ai chán vợ chê chồng
Ta về thương lại cánh đồng cỏ hoa

Ta về thương lại đêm qua
Hỏi thăm người cũ vừa xa vừa gần...

Đời người ai đã phong trần
Sẽ bình yên lắm mỗi lần về quê...

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên mùa nhãn về 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.