Thứ tư, 01/05/2024 20:48 (GMT+7)

Huyện Cư Jut: Đường sạt lở, người dân bất an!

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 18/08/2022 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con đường đất do một số hộ dân, trong đó có nguyên Giám đốc chi nhánh Cty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông ở huyện Cư Jut tự ý san ủi, mở rộng sát bờ đập Hồ thủy lợi Trúc Sơn đang bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại...

Ngày 17/8, người dân huyện Cư Jut (Đắk Nông) cho biết, con đường đất do một số hộ dân, trong đó có nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông ở huyện Cư Jut tự ý san ủi, mở rộng sát bờ đập Hồ thủy lợi Trúc Sơn với chiều dài khoảng 1km đang bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại cũng như tính mạng của người dân khi đi làm rẫy qua đây.

tm-img-alt
Con đường xung quanh, sát bờ đập Hồ thủy lợi Trúc Sơn đang bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, người dân xã Trúc Sơn bức xúc, nói: “Không hiểu chính quyền xã quản lý cái kiểu gì mà để cho một nhóm người tự ý san gạt, mở đường đi một cách cẩu thả, đường làm sơ sài mà một bên thì sát bờ đập thủy lợi có mực nước rất sâu, một bên là những quả đồi cao. Bây giờ phía đường sát bờ đập đang sạt lở, việc đi lại không an toàn, nguy hiểm. Vào mùa mưa, những quả đồi bên cạnh đường có thể sạt lở bất cứ lúc nào. Vậy, lúc đó tính mạng của chúng tôi ai chịu trách nhiệm đây”.

Theo đó, người dân đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cần làm rõ trách nhiệm lãnh đạo xã Trúc Sơn về sự việc này.

Ông Trần Đình Nam, Chủ tịch UBND xã Trúc Sơn cho hay: “Anh đang giao cho anh em kiểm tra. Để anh xin ý kiến của Phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ hướng dẫn cho bên anh làm. Vừa qua, Phòng TNMT, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có báo cáo về con đường đó rồi”.

Liên quan đến con đường ở trên cũng như việc ông Phạm Hà, Công an huyện Cư Jut và ông Hoàng Văn Tỉnh có hành vi hủy hoại đất xảy ra ở xã Trúc Sơn trước đó Môi trường và Đô thị Việt nam đã có nhiều bài phản ánh, theo tìm hiểu của PV được biết, các cơ quan chức năng có thẩm quyền huyện Cư Jut đang xem xét, làm rõ trách nhiệm, đặc biệt là vai trò đứng đầu của lãnh đạo xã Trúc Sơn và xử lý theo đúng quy định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin sự việc./.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Con đường xung quanh, sát bờ đập Hồ thủy lợi Trúc Sơn đang bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Cư Jut: Đường sạt lở, người dân bất an!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới