Thứ sáu, 10/05/2024 10:50 (GMT+7)

Huyện Đắk Song: Tổng vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 28/06/2023 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/6, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song ( Đắk Nông) cho biết, 9/9 xã, thị trấn của huyện Đắk Song vừa phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết.

Tham gia buổi phát động, có các đoàn viên thanh niên, đoàn thể chính trị xã hội và bà con nhân dân của 9/9 xã và thị trấn.

Từ đầu năm đến nay,  trên địa bàn huyện Đắk Song đã ghi nhận 81 ca mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp tử vong. Nhằm kiểm soát, khống chế ngăn chặn không để dịch bùng phát, lan rộng trong cộng đồng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, ngành y tế đã tích cực, chủ động triển khai các biện phòng chống dịch bệnh từ huyện đến cơ sở.

tm-img-alt
Đoàn viên, thanh niên của các xã và thị trấn của huyện Đắk Song tham gia xử lý các vật dụng chứa nước không để muỗi đẻ trứng

Để công tác phòng chống, dịch bệnh đạt hiệu quả cao, cần có sự vào cuộc của mỗi người dân, mỗi gia đình và cả cộng đồng cùng chung tay dọn vệ sinh nhà ở, khu dân cư, các vật dụng chứa nước trong gia đình, không để muỗi đẻ trứng, sinh sôi, tránh phát sinh dịch bệnh.

tm-img-alt
Người dân nhiệt tình tham gia lễ phát động

Do đó, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song đã tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch trên người huyện các văn bản chỉ đạo các ngành chức năng cũng chung tay triển khai công tác phòng, chống dịch với nhiều hình thức và phương pháp phù hợp với đặc điểm khu dân cư, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc người dân thực hành các hành vi phòng chống dịch, tăng cường triển khai phun hóa chất diện rộng phòng, chống dịch tại các khu vực có nguy cơ cao theo chỉ định của Bộ y tế.

Tăng cường tuyên truyền, phối hợp với ban ngành, địa phương đẩy mạnh các hoạt động của chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, diệt loăng quăng để phòng bệnh bệnh sốt xuất huyết” đến 9/9 xã, thị trấn, đặc biệt là ở xã đồng bào dân tộc thiểu số.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Song: Tổng vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Người nhạy cảm
Có lẽ rằng những người quá tình cảm///Lo cho người hơn cả chính bản thân///Chăm chút ai cũng hết mực ân cần///Luôn phủ nhận bản thân mình không ổn