Thứ hai, 29/04/2024 05:18 (GMT+7)

Huyện Thạch Thất: Tổ chức Hội chợ triển lãm, giới thiệu các sản phẩm làng nghề

Minh Phan -  Thứ bảy, 17/06/2023 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các tác phẩm gỗ mỹ nghệ độc đáo và nhiều cây cảnh tiền tỷ góp mặt tại Hội chợ giới thiệu, triển lãm các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Tối ngày 17/6, tại Khu trung tâm hành chính Huyện (Sân vận động Trung tâm Văn hóa – TT&TT và trục đường trung tâm hành chính Huyện), diễn ra lễ khai mạc triển lãm giới thiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sinh vật cảnh huyện Thạch Thất năm 2023.

tm-img-alt
Sân khấu chính của Hội chợ - Nơi diễn ra lễ khai mạc và các hoạt động văn hóa văn nghệ

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng do UBND huyện Thạch Thất tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu và thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn… của Huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời quảng bá, giới thiệu các làng nghề truyền thống, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP được chứng nhận của huyện đến với người dân và thiết thực chào mừng kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), các ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô và của Huyện trong năm 2023, gắn với tuyên truyền kết quả sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội khóa XII về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội.

tm-img-alt
Xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất) nổi tiếng với làng nghề mộc và xây dựng dân dụng. Hằng năm, nghề mộc của xã thu hút hàng ngàn lao động, tạo việc làm cho lao động trong xã và một số xã lân cận, từ đó góp phần tăng thu nhập cho các hộ gia đình, thúc đẩy nền kinh tế làng nghề phát triển bền vững

Hội chợ hội tụ các nghệ nhân giỏi, các nghệ nhân được Nhà nước công nhận, các hộ sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong và ngoài nước… Đến với Hội chợ, người dân được tiếp cận với các mặt hàng chất lượng, mua bán các sản phẩm truyền thống của địa phương và sản phẩm hàng hóa của các đơn vị uy tín trong cả nước…

tm-img-alt
Bên cạnh các sản phẩm chế tác từ gỗ, Hội chợ giới thiệu, triển lãm các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ huyện Thạch Thất năm nay cũng hội tụ rất nhiều cây cảnh đẹp, giá trị cao


Ngoài ra, Hội chợ còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, các nghệ nhân, hộ sản xuất kinh doanh làng nghề trong và ngoài Huyện được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu các tác phẩm sinh vật cảnh, nông sản phẩm hàng hoá tiêu biểu, các thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại phục vụ hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh, tạo cầu nối liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, sản phẩm làng nghề…

Hội chợ triển lãm giới thiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sinh vật cảnh huyện Thạch Thất năm 2023 diễn ra từ ngày 16 – 26/6/2023./.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Thạch Thất: Tổ chức Hội chợ triển lãm, giới thiệu các sản phẩm làng nghề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.