Thứ năm, 02/05/2024 18:36 (GMT+7)

Hy Lạp đóng cửa khẩu với Thổ Nhĩ Kỳ do tình trạng cháy rừng ngày một lan rộng

MTĐT -  Thứ hai, 21/08/2023 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cháy rừng bùng phát ở Alexandroupolis, Đông Bắc Hy Lạp tiếp tục lan rộng do gió mạnh trong ngày thứ hai, khiến thêm nhiều người phải sơ tán trong khi nhà chức trách cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Theo kênh truyền hình nhà nước ERT, do ảnh hưởng của cháy rừng, giới chức Hy Lạp đã đóng cửa một tuyến đường quốc lộ lớn trong khu vực vào ngày 20/8, dẫn đến cửa khẩu Ipsala giữa nước này với Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải đóng cửa. 

tm-img-alt
Hy Lạp đối mặt với những đám cháy rừng được ví như "hỏa ngục" trong những tuần gần đây sau khi hứng chịu đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Ảnh: AFP

Bộ trưởng phụ trách vấn đề bảo vệ dân sự và khủng hoảng khí hậu Vassilis Kikilias cho biết lực lượng cứu hỏa, tình nguyện viên, quân đội, cảnh sát và giới chức địa phương đang nỗ lực dập lửa ở thành phố Alexandroupolis. Ông kêu gọi người dân thận trọng do dự báo nguy cơ cháy rừng nghiêm trọng trong ngày 21/8. 

Đám cháy rừng gần Alexandroupolis bùng phát sáng 19/8. Lực lượng cứu hỏa khuyến cáo người dân địa phương tự bảo vệ để tránh bị ngạt khói, trong khi một số ngôi làng đã được sơ tán để đề phòng.

Theo bản đồ dự báo nguy cơ cháy rừng ngày 21/8, các khu vực nguy cơ gồm Corinthia, bán đảo Attica, Viotia, Argoilda và đảo Evia. Trước đó 24 giờ, lực lượng cứu hỏa cũng đã phải đối phó với 53 đám cháy rừng.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hy Lạp đóng cửa khẩu với Thổ Nhĩ Kỳ do tình trạng cháy rừng ngày một lan rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.