Thứ bảy, 04/05/2024 10:14 (GMT+7)

Indonesia ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy bãi rác

MTĐT -  Thứ bảy, 26/08/2023 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền tỉnh Tây Java của Indonesia ngày 25/8 đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi đám cháy bùng phát tại bãi rác đã thiêu rụi khu vực rộng 15 hecta.

Cụ thể, ngọn lửa tại bãi rác Sarimukti ở tỉnh Tây Java của Indonesia bùng cháy kể từ ngày 22/8. Theo một phòng khám y tế địa phương, ít nhất 67 người sống gần bãi rác được chẩn đoán mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp nhẹ và 2 người phải nhập viện do ảnh hưởng của vụ cháy độc hại.

Ông Amin Bunyamin, Hiệu trưởng một trường trung học Hồi giáo cách đám cháy 6km cho biết, học sinh được yêu cầu ở nhà vì khói bụi. “Khói khá dày và làm gián đoạn hoạt động học tập cũng như đe dọa an toàn và sức khỏe của học sinh”.

tm-img-alt
Lính cứu hỏa tại bãi rác ngày 24/8. Ảnh: AFP

Ít nhất 30 xe cứu hỏa đã nỗ lực dập tắt đám cháy tại khu vực rộng 25ha nhưng không thành công. Chính quyền cho rằng, nhiệt độ cao và gió mạnh đã khiến ngọn lửa bùng phát mạnh, buộc địa phương phải ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 21 ngày trong khu vực.

Các thành phố trên hòn đảo Java thiếu cơ sở hạ tầng quản lý chất thải hiện đại để xử lý lượng rác thải rắn tích tụ mỗi ngày.

Quan chức địa phương thông báo, sẽ thiết lập 1 địa điểm thu gom rác tạm thời nhưng kêu gọi người dân quản lý rác thải một cách độc lập. Thống đốc Tây Java Ridwan Kamil cho biết, cơ quan địa vật lý của nước này đang cố gắng điều chỉnh thời tiết trong khu vực, với “hy vọng sẽ có mưa” để dập tắt đám cháy.

Bãi rác Sarimukti rộng 25 hecta, là nơi tập kết rác thải của nhiều thành phố và cộng đồng xung quanh, gồm Bandung, một trong số những thành phố đông dân nhất của Indonesia.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy bãi rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu