Thứ bảy, 27/04/2024 14:31 (GMT+7)

Indonesia: Tìm thấy 5 thi thể sau vụ lở đất ở Tây Java

MTĐT -  Thứ năm, 28/03/2024 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến sáng 27/3, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy 5 thi thể, trong đó có cả trẻ em, sau vụ lở đất và lũ lụt tại một ngôi làng trên đảo Java, trong khi 5 người khác vẫn đang mất tích.

Thảm họa xảy ra tại làng Cibenda ở Tây Java đêm 24/3 sau khi mưa lớn trút xuống khu vực này trong khoảng 2 giờ. Vụ việc xảy ra khi nhiều người dân làng đang ngủ say.

Giới chức địa phương khi đó cho biết 10 dân làng được cho là đã bị đất đá vùi lấp, hàng chục ngôi nhà bị hư hại và hàng trăm người phải sơ tán.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sau vụ lở đất tại Bogor, Tây Java, Indonesia, ngày 18/2/2024. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Theo cơ quan giảm nhẹ thiên tai địa phương, cho đến sáng 27/3, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 thi thể. Hiện công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang diễn ra.

Indonesia thường xuyên xảy ra lở đất trong mùa mưa và vấn đề này càng trầm trọng hơn ở một số khu vực do nạn phá rừng và mưa xối xả kéo dài.

Đầu tháng này, lũ quét, lở đất trên đảo Sumatra đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và nhiều người vẫn mất tích.

Tháng 12 năm ngoái, một vụ lở đất và lũ lụt đã cuốn trôi hàng chục ngôi nhà, đồng thời phá hủy một khách sạn gần Hồ Toba trên đảo Sumatra, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Tìm thấy 5 thi thể sau vụ lở đất ở Tây Java. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề