Chủ nhật, 28/04/2024 20:28 (GMT+7)

Indonesia: Lũ quét, lở đất khiến nhiều người thiệt mạng và mất tích

Đại Phong -  Thứ hai, 11/03/2024 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 7 người mất tích, đồng thời buộc hơn 70.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

Theo trang Al Jazeera ngày 10/3 đưa tin, đợt mưa bắt đầu từ ngày 7/3 tại thành phố Padang, thủ phủ tỉnh Tây Sumatra và 8 khu vực lân cận đã làm hư hại gần 700 ngôi nhà; tàn phá nhiều cây cầu, trường học và 113 hecta đất nông nghiệp.

Người đứng đầu cơ quan giảm nhẹ thiên tai huyện Pesisir Selatan, ông Doni Yusrizal cho biết mưa lớn đã ra gây lũ lụt và lở đất tại địa phương này, khiến 14 ngôi nhà bị chôn vùi, hơn 20.000 ngôi nhà bị ngập và 8 cây cầu bị sập. 

Ông Doni Yusrizal cho biết: “Những nỗ lực giải cứu các nạn nhân và tìm kiếm người mất tích cũng như tiếp cận các khu vực bị cô lập đang bị cản trở do mưa lớn gây mất điện, những con đường bị vùi lấp trong lớp bùn dày và mảnh vụn”.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân ra khỏi khu vực sạt lở. Ảnh: ABC News

Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia xác nhận đã tìm thấy 19 thi thể cho đến nay, song vẫn còn ít nhất 7 nạn nhân vẫn đang mất tích. Khoảng 150 nhân viên cứu hộ được huy động để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.

Trong khi đó, theo ông Abdul Muhari, người phát ngôn của cơ quan thảm họa Indonesia BNPB, hơn 70.000 người dân sống trong khu vực này đã phải sơ tán khẩn cấp và hiện đang trú ẩn tại các nhà thờ Hồi giáo. Tất cả đều được hỗ trợ thức ăn, nước uống và thuốc men, trong khi chờ nước rút.

Ông Abdul cho biết thêm, hầu hết các khu vực ở Padang vẫn đang ngập lụt, với những con đường bị chặn do lở đất kéo dài tới 50m ở khu vực huyện Padang Pariaman. Điều đáng lo ngại là mưa được dự báo sẽ xuất hiện nhiều hơn trong vài ngày tới, với các cảnh báo lũ lụt và lở đất tiếp tục được đưa ra.

Trước đó, tháng 12 vừa qua, lũ quét trên đảo Sumatra khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, cuốn trôi hàng chục ngôi nhà và phá hủy một khách sạn gần Hồ Toba.

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Lũ quét, lở đất khiến nhiều người thiệt mạng và mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.