Thứ bảy, 27/04/2024 08:57 (GMT+7)

Iran tuyên bố sẽ cung cấp cho Nga 40 tuabin khí tự sản xuất

MTĐT -  Thứ hai, 24/10/2022 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tehran (Iran) giúp thúc đẩy ngành công nghiệp khí đốt của Nga, khi cả hai nước đối mặt với các lệnh cấm vận của phương Tây

Ngày 23/10, truyền thông địa phương đưa tin, Iran đã công bố một hợp đồng với Nga để cung cấp cho Nga 40 tuabin nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp khí đốt của nước này trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với cuộc chiến giữa Nga và Ukraine.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Giám đốc điều hành của Công ty phát triển và kỹ thuật khí đốt Iran, Reza Noushadi cho biết: “Hiện tại, 85% cơ sở vật chất và thiết bị cần thiết cho ngành công nghiệp khí đốt được xây dựng trong nước và dựa trên khả năng này, một hợp đồng gần đây đã được ký kết để xuất khẩu 40 tua-bin do Iran sản xuất sang Nga”.

Bù lại, theo một biên bản ghi nhớ được ký giữa Iran và Nga tháng 7 vừa qua, Nga dự kiến sẽ đầu tư khoảng 40 tỷ USD vào ngành công nghiệp dầu khí của Iran.

Hiện tại, Nga và Iran nắm giữ một số trữ lượng khí đốt lớn nhất thế giới và cả hai đều đang chịu các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của Mỹ.

Trong những tháng gần đây, cả hai nước đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác song phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm Tehran vào tháng 7, nơi ông gặp người đồng cấp Iran Ebrahim Raisi và nhà lãnh đạo tối cao của nước cộng hòa Hồi giáo Ayatollah Ali Khamenei, người cũng kêu gọi “hợp tác lâu dài” mạnh mẽ hơn với Moscow.

Tehran gần đây đã phủ nhận việc cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng trong chiến tranh, sau khi Kyiv và các đối tác phương Tây cáo buộc Moscow sử dụng máy bay không người lái do Iran sản xuất ở Ukraine.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Iran tuyên bố sẽ cung cấp cho Nga 40 tuabin khí tự sản xuất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới