Thứ sáu, 03/05/2024 17:13 (GMT+7)

Kenya: Chi 2,3 triệu USD hỗ trợ các hộ gia đình ở vùng bị hạn hán

MTĐT -  Thứ ba, 26/09/2023 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Kenya ngày 25/9 thông báo giải ngân 338,62 triệu shilling (khoảng 2,3 triệu USD) theo chương trình mạng lưới an toàn chống đói (HSNP) để hỗ trợ các hộ gia đình ở các vùng bị hạn hán trên cả nước.

Bộ trưởng Bộ Cộng đồng Đông Phi (EAC), Vùng đất khô cằn và bán khô cằn (ASAL) và Phát triển khu vực, bà Rebecca Miano cho biết 119.406 hộ gia đình nghèo khó và dễ bị tổn thương ở Marsabit, Wajir, Mandera Turkana, Samburu, Isiolo, Garissa và Tana River sẽ được hưởng hỗ trợ tài chính.

tm-img-alt
Người dân chờ lấy nước sinh hoạt do Tổ chức cứu trợ trẻ em cung cấp khi hạn hán hoành hành, tại Kubdisha, Kenya. Ảnh: AFP

Theo bà Miano, các địa phương trên nằm trong số những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất do hạn hán kéo dài với 4 mùa mưa liên tiếp không có mưa. Bà Miano nhấn mạnh hạn hán kéo dài đã làm suy yếu sinh kế và cơ chế ứng phó của cộng đồng.

Theo Cơ quan quản lý hạn hán quốc gia, trong tháng 8, ước tính khoảng 2,8 triệu người Kenya cần hỗ trợ lương thực tại 23 địa phương. Theo Bộ trưởng Miano, các địa phương được hưởng lợi trong danh sách là những nơi nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất trước những vấn đề liên quan đến hạn hán, bên cạnh chỉ số phát triển con người thấp nhất.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kenya: Chi 2,3 triệu USD hỗ trợ các hộ gia đình ở vùng bị hạn hán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới