Thứ hai, 29/04/2024 18:14 (GMT+7)

Khách hàng hoang mang vì Cocobay ĐN bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện

Bình Dương -  Thứ hai, 24/12/2018 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù Sở Xây dựng chưa nhận được văn bản thông báo đủ điều kiện bán từ chủ đầu tư, nhưng việc bán nhà vẫn khá nhộn nhịp, công khai như tòa Coco Wonderland Resort nằm trong tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng

Mặc dù, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng chưa nhận được văn bản thông báo của chủ đầu tư về việc nhà ở đủ điều kiện bán đối với nhà ở tại tòa Coco Wonderland Resort, cũng như việc chủ đầu tư đang xin điều chỉnh quy hoạch và cấp phép xây dựng phù hợp với quy định nhà nước chuyển từ căn hộ khách sạn Condotel sang căn hộ chung cư (sử dụng lâu dài), vẫn chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thế nhưng chủ đầu tư vẫn thông báo cho khách hàng căn hộ đã đủ điều kiện mua bán.

Được biết tòa nhà Coco Wonderland Resort thuộc phân khu quy hoạch số 01 – Dự án khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire (Coco Bay Đà Nẵng), tại phía tây đường Trường Sa, phường Hòa hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) làm chủ đầu tư.

Tổ hợp du lịch giải trí Cocobay Đà Nẵng.

Theo quy định hiện nay, để được mở bán, dự án chung cư phải có xác nhận của Sở Xây dựng chứng minh dự án đã hoàn thành mọi thủ tục pháp lý. Thế nhưng,chủ đầu tư bằng cách này hay cách khác, vẫn tìm cách bán chui bằng các hợp đồng đặt cọc, hợp đồng giữ chỗ.

Sẽ không có gì đáng bàn nếu dự án sau đó được triển khai xây dựng suôn sẻ nhưng trên thị trường, nhiều bài học cho thấy khách hàng gặp rất nhiều rủi ro nếu dự án không thể triển khai hoặc triển khai chậm tiến độ. Tuy nhiên, việc bán nhà khi chưa đủ điều kiện vẫn khá nhộn nhịp, công khai trên thị trường.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông T.A.T người đã đặt mua căn hộ tại tòa Coco Wonderland Resort  cho biết: “Vào ngày 10/04/2018 tôi có đặt mua một căn hộ tại tòa Coco Wonderland Resort có xác nhận của công ty thời điểm dự kiến ký hợp đồng mua bán căn hộ dự kiến là 30/5/2018, nhưng đến tháng 12/2018 hợp đồng mua bán giữa hai bên vẫn chưa được thực hiện. Trước đó 22/8/2018 chủ đầu tư có gửi cho tôi văn bản thông báo dự án bị chậm tiến độ 6 tháng do điều chỉnh thiết kế phù hợp với quy định của nhà nước về công trình nhà ở để bán…”.

“Trước đó, ngày 30/11/2018 chủ đầu tư (Công ty Thành Đô) gửi văn bản cho tôi thông báo ngày ký hợp đồng mua bán, đồng thời chủ đầu tư cũng khẳng định hiện nay các thủ tục xin điều chỉnh quy hoạch và cấp phép xây dựng phù hợp với quy định của nhà nước chuyển từ căn hộ khách sạn Condotel sang căn hộ chung cư (sở hữu lâu dài) và đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nhưng tôi vẫn còn nhiều nghi ngờ về những gì chủ đầu tư khẳng định vì mới đấy Coco Bay Đà Nẵng bị Sở Xây dựng TP Đà Nẵng xử phạt hành chính về xây dựng trái phép” ông T.A.T lo lắng cho biết thêm.

Văn bản thông báo của chủ đầu tư gửi đến khách hàng thông báo thời gian ký hợp đồng mua bán, đồng thời khẳng định căn hộ tại tòa Coco Wonderland Resort đã đủ điều kiện mua bán.

Cũng theo ông T.A.T, ông lo lắng về việc căn hộ tại tòa Coco Wonderland Resort là chưa đủ điều kiện bán nhà ở nên vẫn chưa liên hệ với chủ đầu tư thời gian ký hợp đồng mua bán vì lo sợ sẽ có rủi ro ngoài ý muốn khi căn hộ tại tòa nhà này vẫn chưa đủ điều kiện bán nhà ở.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng. Theo thông tin từ Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cung cấp thì căn hộ tại tòa Wonderland Resort là chưa đủ điều kiện bán nhà ở.

Thông tin từ Sở Xây dựng cho biết, bất động sản đưa vào kinh doanh phải có đủ điều kiện theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản. Điều kiện của bất động sản có sẵn và bất động sản hình thành trong tương lai đưa vào kinh doanh được quy định tại Điều 9 và Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản.

Riêng đối với nhà ở hình thành trong tương lai, Khoản 2 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản quy định: “Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do”.

Theo quy định hiện nay, để được mở bán, dự án chung cư phải có xác nhận của Sở Xây dựng chứng minh dự án đã hoàn thành mọi thủ tục pháp lý. Thế nhưng,chủ đầu tư bằng cách này hay cách khác, vẫn tìm cách bán chui bằng các hợp đồng đặt cọc, hợp đồng giữ chỗ.

Hiện nay, Sở Xây dựng chưa nhận được văn bản thông báo của chủ đầu tư về việc nhà ở đủ điều kiện được bán đối với nhà ở tại Tòa nhà Coco Wonderland Resort.

Đồng thời, Sở Xây dựng đang xử lý hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết TL 1/500 dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô làm chủ đầu tư. Sau khi có văn bản phê duyệt của cấp có thẩm quyền, Sở Xây dựng sẽ thông tin thêm về vấn đề này.

Tại sao chủ đầu tư vẫn thông báo đến khách hàng là căn hộ tại tòa nhà này đã đủ điều kiện mua bán, đồng thời thông báo khách hàng ký hợp đồng mua bán căn hộ. Với những lo lắng của khách hàng khi mua căn hộ tại đây là có cơ sở.

Thiết nghĩ cơ quan chứ năng liên quan cũng như chủ đầu tư cần vào cuộc nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân khi mua căn hộ tại dự án này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng hoang mang vì Cocobay ĐN bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...