Chủ nhật, 05/05/2024 09:06 (GMT+7)

Khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022

MTĐT -  Thứ năm, 02/06/2022 19:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 1/6, tại thành phố Long Xuyên, An Giang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022.

tm-img-alt

Hội thi nhằm mục đích tôn vinh phát huy nét đẹp trong sự đa dạng, phong phú của nghệ thuật Múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của dân tộc Việt Nam trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại; qua đó, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật Múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc, vùng miền trên cả nước. Đây cũng là cơ hội để tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của từng địa phương nói riêng và của cả nước nói chung.

Hội thi cũng là dịp để các nghệ sĩ, biên đạo múa được học hỏi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn các hạt nhân cơ sở; định hướng sự phát triển của nghệ thuật Múa trong phong trào văn hóa, văn nghệ, từng bước đưa nghệ thuật múa phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa của nhân dân.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL), Phó Trưởng ban Tổ chức Thường trực Hội thi cho rằng, Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, mỗi dân tộc lại có những điệu múa dân gian đặc trưng mang đậm bản sắc riêng có của mình. Dấu ấn của cư dân nông nghiệp gắn bó với thiên nhiên, cộng với những hình ảnh sinh hoạt đời thường đi vào nghệ thuật múa được cách điệu, được nghệ thuật hóa thông qua tài năng, sự sáng tạo của nghệ sỹ kể từ khi nền nghệ thuật múa Việt Nam hình thành và phát triển đến nay luôn hướng tới khắc họa đời sống văn hoá, tinh thần, phong tục, tập quán, tín ngưỡng cộng đồng người Việt ở từng vùng miền.

Hội thi Múa không chuyên toàn quốc được tổ chức theo định kỳ 3 năm một lần, với các chủ đề khác nhau và do các địa phương luân phiên đăng cai, tổ chức. Hội thi năm nay diễn ra từ ngày 1 - 5/6 tại thành phố Long Xuyên (An Giang) - quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người bạn chiến đấu thân thiết với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022 - Ảnh 2.
Khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022 - Ảnh 3.

Tham gia Hội thi có các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, nhạc công, kỹ thuật viên, cộng tác viên các Đoàn Nghệ thuật thuộc Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh và Triển lãm; Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San đến từ 27 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các tiết mục tham gia Hội thi gồm: Múa dân gian các dân tộc Việt Nam, múa truyền thống, múa đương đại…

Ngay sau lễ khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022, tại phim trường 4 Đài Phát thanh Truyền hình An Giang các phần thi của các đoàn nghệ thuật tỉnh An Giang, Thanh Hóa, Gia Lai,…đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả và công chúng.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.