Chủ nhật, 05/05/2024 16:22 (GMT+7)

Khai mạc Triển lãm kép về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

Bình Minh -  Thứ tư, 09/08/2023 20:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/8/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản” (SIE) lần thứ 10 tại Hà Nội và “Triển lãm công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam” (VME) lần thứ 14.

Triển lãm do Cục xúc tiến Thương mại (VIETRADE), Bộ Công Thương; Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), VPĐD tại Hà Nội và Công ty RX Tradex Việt Nam phối hợp tổ chức.

tm-img-alt
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản” (SIE) và “Triển lãm công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam” (VME) chính thức được khai mạc

 “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản” (SIE) lần thứ 10 tại Hà Nội  và “Triển lãm công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam” (VME) lần thứ 14 được diễn ra từ ngày 9/8 - 11/9/2023 tại Trung tâm Triển lãm I.C.E Hà Nội. Với sự góp mặt của hơn 200 nhà sản xuất, phân phối kinh doanh, các hãng chế tạo công nghệ và máy móc tiên tiến đến từ 20 quốc gia, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức xuyên suốt 3 ngày triển lãm để hỗ trợ các doanh nghiệp và khách tham quan trong công tác kết nối cùng các đại lý, nhà phân phối và đối tác kinh doanh.

Triển lãm là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư hết sức quan trọng, góp phần khai phá tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Tại triển lãm, các doanh nghiệp còn mang đến những cơ hội để doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi những xu thế mới của thị trường, thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định: Công nghiệp hỗ trợ có ý nghĩa quan trọng đối với chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giúp nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh, tạo giá trị gia tăng, góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong cơ cấu nền kinh tế.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc

Với tầm quan trọng của ngành công nghiệp hỗ trợ, Chính phủ Việt Nam đang tích cực triển khai Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025. Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam áp dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý chất lượng hiện đại; nâng cao chất lượng sản phẩm, độ tin cậy và từng bước tham gia vào chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành sản xuất quan trọng như ô tô, dệt may, da giày, điện tử.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết: Trải qua 10 kỳ về Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến các doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời cũng có hàng nghìn doanh nghiệp Nhật Bản tìm được đối tác là các nhà sản xuất Việt Nam, hàng chục nghìn lượt khách là các công ty Việt Nam và công ty nước ngoài tham quan, tìm hiểu và học hỏi lẫn nhau.

“Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo phát triển nâng cao năng lực cạnh tranh, Chính phủ Việt Nam cũng đã ban hành Nghị quyết số 115/NQ-CP ngày 6/8/2020 về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ với nhiều chính sách mới kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích lớn cho công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo” – Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.

tm-img-alt
Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Watanabe Shige phát biểu tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Watanabe Shige cho biết, trong những năm qua, Việt Nam ngày càng nâng cao vị thế trong ngành công nghiệp sản xuất chế tạo. Thế mạnh của của Việt Nam trong ngành sản xuất là mảng dệt may. Tuy nhiên, gần đây trong quá trình công nghiệp hóa mạnh mẽ, Việt Nam trở thành một cơ sở sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất những sản phẩm có giá trị gia tăng cao như sản xuất ôtô.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang tập trung quan tâm tới Việt Nam, mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng của mình. Đó là kết quả của sự phát triển ngành công nghiệp tại Việt Nam, của nguồn nhân lực chăm chỉ cần cù và ưu tú và cũng là nỗ lực to lớn của các cơ quan Chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh, như đã được nêu trong những cuộc họp sáng kiến chung Việt Nam Nhật Bản trong 20 năm qua.

tm-img-alt
Ông Yip Je Choong - đại diện RX Tradex Vietnam phát biểu tại lễ khai mạc

Cũng tại lễ khai mạc, đại diện Ban tổ chức, ông Yip Je Choong - Phó Chủ tịch cấp cao, Khối Thương mại - Khu vực Asia Pacific, Ban lãnh đạo tập đoàn RELX (Singapore) - đại diện RX Tradex Vietnam chia sẻ: “Với cương vị là một trong những đơn vị kết nối kinh doanh hàng đầu khu vực thông qua các hội nghị, triển lãm quốc tế, RX Tradex Việt Nam hân hạnh hợp tác cùng Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) - VPĐD tại Hà Nội và Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương mang đến “triển lãm kép” VME - SIE như một cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ sự liên kết giữa các nhà sản xuất phụ tùng, các công ty trong ngành công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và các lĩnh vực sản xuất có liên quan”.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và các đại biểu tham quan 2 triển lãm
Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Triển lãm kép về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới