Thứ ba, 30/04/2024 03:01 (GMT+7)

Khánh Hòa: Chỉ đạo xác minh, xử lý dự án Nhà máy nước có nghi vấn dùng đất “lậu”

Quý Phúc -  Thứ năm, 04/01/2024 20:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo xác minh, xử lý thông tin liên quan đến dự án Nhà máy nước Sơn Thạnh ở huyện Diên Khánh có nghi vấn dùng đất “lậu” và hóa đơn khống.

Sáng 4/1, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Khánh Hòa, ngày 3/1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Hòa Nam đã ký Văn bản số 32/ UBND-KT giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh, Sở GTVT, UBND huyện Diên Khánh, các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh, xử lý thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí về dự án NMN Sơn Thạnh ở huyện Diên Khánh có nghi vấn dùng đất "lậu" và hóa đơn khống để hợp thức.

tm-img-alt
Hàng loạt xe tải chở đất lậu đi đổ san lấp dự án Nhà máy nước

Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa lưu ý Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh nghiêm túc thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, không được làm chậm trễ công việc tỉnh giao xác minh thông tin nội dung liên quan nguồn vật liệu phục vụ dự án NMN Sơn Thạnh. Báo cáo kết quả thực hiện và tham mưu đề xuất các nội dung giải quyết thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh đúng quy định trước ngày 15/1.

tm-img-alt
Khu vực thì công đổ vật liệu san lấp Nhà máy nước

Được biết, đây là dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 5/5/2021, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 vào khoảng 400 tỉ đồng.

tm-img-alt
Biên bản xử lí vi phạm hành chính trong khai thác đất đổ về Nhà máy nước

Ngày 13/12/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa có Quyết định số 3094 về việc cho chủ đầu tư dự án NMN Sơn Thạnh thuê 4,3 ha đất để làm dự án. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân và ghi nhận thực tế, dự án đã tiến hành thi công cách đây nhiều tháng. Trong đó, mặt bằng dự án đến thời điểm này được san lấp gần như cơ bản.

Đáng nói, nguồn đất san lấp dự án này có nhiều nghi vấn sử dụng đất "lậu" với khối lượng gần cả trăm ngàn khối. Trong khi đó, theo báo cáo của UBND huyện Diên Khánh, từ những hóa đơn, chứng từ mà đơn vị thi công dự án đưa ra, cho thấy nguồn đất san lấp này là hợp pháp?

Tuy nhiên, những hóa đơn mà phía đơn vị thi công có nhiều "nghi vấn" sử dụng hóa đơn khống để che đậy hành vi sử dụng đất lại san lấp.

Trong nhiều ngày qua, PV nhiều lần liên hệ với UBND huyện Diên Khánh để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, tuy nhiên lãnh đạo huyện này vẫn chưa có những động thái phản hồi nội dung báo chí phản ánh.

Liên quan vụ việc, chiều ngày 3/1, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho hay, sau khi nhận văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị đã chỉ đạo thanh tra sở vào cuộc xác minh thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Chỉ đạo xác minh, xử lý dự án Nhà máy nước có nghi vấn dùng đất “lậu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...