Thứ bảy, 04/05/2024 06:10 (GMT+7)

Khởi công dự án khu tái định cư 38 ha ở phường Tân Thới Nhất, quận 12

Tuệ Lâm -  Thứ sáu, 29/12/2023 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 29/12, UBND Quận 12 tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư phường Tân Thới Nhất (Khu 38ha).

Đến dự có các đồng chí: Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Huỳnh Thanh Khiết, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thảnh phố; Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12,

Theo đó, khu đất xây dựng dự án có diện tích khoảng 37,2ha. Dự án bao gồm các hạng mục như san nền, trong đó công tác san lấp mặt bằng chỉ thực hiện tại các khu đất phân lô tái định cư: Lô A, B, C, D, E, F, G, H, I, J và khu công viên cây xanh: CX1, CX2. Không san lấp mặt bằng các khu đất công trình công cộng khác và khu đất ở cao tầng. Tổng diện tích san nền là 71.679,29m2; các công trình đường giao thông; hệ thống thoát nước mưa; hệ thống thoát nước thải; hệ thống cấp nước; trạm xử lý nước thải với lưu lượng trung bình 1.000m3/ngày, đêm; cây xanh, công viên gồm CX1 có quy mô 39.212,3m2, công viên CX2 có quy mô 540,9m2, là nơi nghỉ chân, dạo mát, thư giãn, có các khu vui chơi, khu sinh hoạt thể dục, thể thao và sinh hoạt cộng đồng của người dân trong khu vực.

Ngoài ra, còn có hệ thống chiếu sáng; Hệ thống cấp điện, thông tin liên lạc (gồm các tuyến ống luồn cáp và cống bể, không bao gồm cáp và thiết bị thông tin), tổng mức đầu tư của dự án là 301 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng Khu tái định cư tại phường Tân Thới Nhất có 778 trường hợp hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án; trong đó có 474 trường hợp có nhà ở đất ở bị giải tỏa toàn bộ, 282 trường hợp có đất nông nghiệp bị giải tỏa toàn bộ và 22 trường hợp giải tỏa 1 phần. Hiện đã bồi thường và thu hồi mặt bằng được 778 trường hợp.

tm-img-alt
Lãnh đạo UBND TP HCM, sở ngành và quận 12 thực hiện nghi thức tại lễ khởi công dự án khu tái định cư.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường ghi nhận sự nỗ lực của UBND quận 12 và các đơn vị liên quan trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai dự án.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu UBND quận 12, các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng, an toàn và đưa vào sử dụng những hạng mục đã hoàn thành để phục vụ nhân dân. Đồng thời, cần đặc biệt quan tâm đến phát triển công viên, cây xanh, khu vui chơi giải trí cho người dân tái định cư.

Bên cạnh đó, quận 12 cần tập trung triển khai các dự án, công trình khác trên địa bàn, gắn với kết nối giao thông, nhất là dự án trọng điểm của thành phố như metro số 2. Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu quận 12 phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, điều chỉnh quy hoạch quận phù hợp với tình hình phát triển.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công dự án khu tái định cư 38 ha ở phường Tân Thới Nhất, quận 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.