Chủ nhật, 28/04/2024 05:06 (GMT+7)

Bến Tre: Khu tái định cư thành nơi vứt rác!

Phan Lâm -  Thứ sáu, 06/10/2023 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực xã Quới Sơn, nằm cạnh KCN Giao Long, trên trục Quốc lộ 57, đang biến thành bãi rác tự phát với số lượng ngày càng tăng, thậm chí tràn cả ra đường.

Thời gian gần đây, rác là đề tài nóng và xôn xao ở Bến Tre, sau khi bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri) quá tải, gây khó khăn trong việc thu gom và xử lý rác cho những  địa phương phải phụ thuộc vào bãi rác An Hiệp. Hệ quả là tại các xã thuộc huyện Châu Thành tồn đọng khối lượng rác không xử lý kịp, gây ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng.

Cụ thể, khu tái định cư thuộc địa bàn xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, gần đây xuất hiện nhiều bãi rác bừa bãi, gây mùi hôi khó chịu và ô nhiễm môi trường xung quanh. Đáng nói là, dù rác vung vãi khắp nơi nhưng không thấy có biển báo “cấm đổ rác” nào hiện diện, khiến cho những người vứt rác bừa bãi lại càng “vô tư” mang rác quăng bừa ra đường!

tm-img-alt
Bãi rác tự phát tại khu tái định cư xã Quới Sơn, huyện Châu Thành.

Ngày 5/10/2023, trao đổi với PV, ông Nguyễn Phước Thiện – Phó Chủ tịch UBND xã Quới Sơn, cho biết, đây là những bãi rác tự phát, chính quyền cũng đã xử lý một phần và hiện tại vẫn đang tiếp tục ra quân dọn dẹp. Theo ông Thiện, lượng rác của xã Quới Sơn bình quân khoảng 4,2 tấn/ngày. Do gần đây rác tồn đọng khi bãi rác An Hiệp bị quá tải nên mới phát sinh rác không thu gom kịp.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bãi rác tự phát tràn ra đường, vương vãi khắp nơi.

Việc thu gom rác cũng phát sinh vấn đề khi đơn vị được giao thu gom chỉ thu gom những hộ đăng ký và đưa về bãi tập kết tại Giao Long để Công ty công trình đô thị Bến Tre chuyên chở đi. Điều này có nghĩa là các hộ không đăng ký đóng phí thì “tự do” vứt rác ra ngoài. Cũng theo ông Thiện, đối với những bãi rác phát sinh này, UBND xã Quới Sơn có nhờ đơn vị thu gom hỗ trợ nhưng cũng bị chậm, do họ nói phải ưu tiên thực hiện thu gom các hộ dân trước…

Ngoài ra, ông Thiện cũng cho biết, các biển báo “cấm đổ rác” đều có thực hiện nghiêm túc, nhưng cấm hôm trước thì hôm sau bị lấy mất! Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần khiến chính quyền cũng rất đau đầu.

tm-img-alt
Biển cấm đổ rác bị “di dời ” đi nơi khác!

Được biết, người dân xã Quới Sơn sinh sống trên địa bàn có khoảng 15.000 người, số còn lại là lao động nhập cư về làm việc tại KCN Giao Long. Lực lượng này đa phần là ở trọ, mua bán nhỏ lẻ nên lén lút vứt rác lung tung và thường thực hiện vào ban đêm vắng người khiến việc quản lý rất khó khăn. Hiện nay, mặc dù UBND xã Quới Sơn được cấp 15 chiếc xe để chứa rác nhưng chỉ đáp ứng được một phần. Khi lượng rác quá tải không kịp thu gom thì bãi rác tự phát lại phát sinh ngày một nhiều.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Khu tái định cư thành nơi vứt rác!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề