Thứ sáu, 03/05/2024 04:23 (GMT+7)

Khởi công Khu công nghiệp công nghệ cao đầu tiên của Đồng Nai

Tuệ Nhi -  Thứ sáu, 07/07/2023 17:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/7, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành, tọa lạc tại huyện Long Thành.

Đây là dự án khu công nghiệp công nghệ cao đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đến dự lễ khởi công có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư KCN công nghệ cao Amata Long Thành và các đối tác, khách hàng, các đơn vị thực hiện dự án.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, KCN công nghệ cao Long Thành sẽ đáp ứng nhu cầu cho các tập đoàn, doanh nghiệp đang có kế hoạch đầu tư vào Đồng Nai trong thời gian tới. Đây là KCN đầu tiên của Đồng Nai chuyên ưu tiên cho các dự án công nghệ cao, hướng đến nền công nghiệp xanh, đúng định hướng về thu hút đầu tư gắn với phát triển bền vững của tỉnh.

Dự án khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành có diện tích 410ha, do Công ty cổ phần đô thị Amata Long Thành (thuộc Tập đoàn Amata) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư 282 triệu USD.

Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành sẽ thu hút các nhóm ngành sản xuất công nghệ cao, tạo ra giá trị gia tăng về công nghệ kỹ thuật.

tm-img-alt
Lãnh đạo tỉnh cùng chủ đầu tư thực hiện nghi lễ khởi công dự án. (Ảnh: Internet)

Đây là xu hướng mà tỉnh Đồng Nai ưu tiên thu hút các nhà đầu tư trong những năm gần đây, bảo đảm sự phát triển nhanh bền vững mà địa phương đang quyết tâm thực hiện.

Như vậy, với khu công nghiệp công nghệ cao Long Khánh được khởi công xây dựng, tỉnh Đồng Nai hiện có 32 khu công nghiệp, thu hút nhà đầu tư đến từ 43 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các bộ, ngành hoàn thiện thủ tục thành lập 8 khu công nghiệp mới theo quy hoạch phát triển khu công nghiệp đã Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công Khu công nghiệp công nghệ cao đầu tiên của Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.