Thứ bảy, 04/05/2024 12:44 (GMT+7)

Khai mạc Ngày hội Văn hóa Các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ nhất

An Hạ -  Chủ nhật, 05/11/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc rất ít người”, Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I năm 2023 được tổ chức từ ngày 3 - 5/11/2023 tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

tm-img-alt
Chương trình văn nghệ quần chúng của các nghệ nhân, diễn viên các dân tộc có số dân dưới 10.000 người tại tỉnh Lai Châu. 

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2023, ngày 4/11 đã diễn ra chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc có số dân dưới 10.000 người.

Các đoàn đã mang đến Liên hoan các tiết mục hát, múa, hát dân ca, múa dân vũ, trình tấu nhạc cụ dân tộc và trình diễn các trang phục dân tộc độc đáo của các dân tộc như: Cống, Mảng, Lự, Si La, Lô Lô, Bố Y, Ngái, Cờ Lao, Pà Thẻn, Brâu, Ơ Đu…Đây là những nét văn hóa đặc trưng gắn liền với đời sống sinh hoạt của các dân tộc thiểu số rất ít người.

Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống là dịp để các nghệ nhân, diễn viên các tỉnh có dịp được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ bản sắc văn hóa dân tộc mình. Đây cũng là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc thiểu số rất ít người.

tm-img-alt
Chương trình văn nghệ quần chúng của các nghệ nhân, diễn viên các dân tộc có số dân dưới 10.000 người tại tỉnh Lai Châu. 

Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân các dân tộc thiểu số trong công cuộc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc; góp phần tạo nên bức tranh Văn hóa 54 dân tộc Việt Nam phong phú, đa dạng, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa.

Trước đó, Ban tổ chức Ngày hội đã tổ chức gặp các nghệ nhân, người có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn và trao truyền văn hóa truyền thống của 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người tham gia Ngày hội. Hoạt động này nhằm tri ân, tôn vinh các nghệ nhân, người có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn và trao truyền văn hóa truyền thống của các dân tộc ít người.

Theo thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy, trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn có sự quan tâm đặc biệt đối với công tác dân tộc nói chung, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, trong đó có các dân tộc có số dân rất ít người nói riêng. Các chủ trương, chính sách đó đã được thể hiện trong các Nghị quyết của Đảng, các Chỉ thị, các văn bản, quy định, Nghị định về quản lý nhà nước đối với công tác dân tộc của Chính phủ.

Thông qua Ngày hội lần này một lần nữa khẳng định chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đối với công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số rất ít người.

Đây cũng là dịp để Cao Bằng lan tỏa, quảng bá về bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Lô Lô tới bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân trong công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc thiểu số rất ít người.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Ngày hội Văn hóa Các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu