Thứ năm, 02/05/2024 13:37 (GMT+7)

Thông tin về Ngày hội văn hóa lan tỏa bản sắc của các dân tộc ít người

Yên Hoà -  Thứ ba, 24/10/2023 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I sẽ diễn ra tại TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu từ ngày 3 - 5/11 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc rất ít người”.

Mới đây, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu đã họp báo thông tin kế hoạch tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc dưới 10 nghìn người lần thứ I.

Lễ khai mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 3/11 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu, thành phố Lai Châu. Lễ bế mạc diễn ra vào 15 giờ ngày 5/11 tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Lai Châu.

tm-img-alt
Họp báo thông tin về Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I

Với chủ đề Bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc rất ít người, các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng và đồng bào 14 dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người như: Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Pu Péo, Si La, Cống, Bố Y, Cơ Lao, Mảng, Lô Lô, Chứt, Lự, Pà Thẻn và Ngái đến từ 11 tỉnh: Lai Châu, Cao Bằng, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Bình, Kon Tum sẽ tham gia ngày hội.

Trong chương trình nghệ thuật khai mạc, các nghệ nhân, diễn viên quần chúng là người dân tộc thiểu số có số dân dưới 10 nghìn người sẽ là chủ thể văn hóa trình diễn, giới thiệu nét đẹp và các giá trị văn hóa độc đáo, tiêu biểu nhất của dân tộc mình. Các tiết mục dàn dựng sẽ khai thác, tôn vinh giá trị các làn điệu dân ca, dân vũ của các dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người.

Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sẽ diễn ra sôi nổi nhằm giới thiệu và lan tỏa các giá trị văn hóa của các dân tộc rất ít người. Đồng bào sẽ trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống; tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống; trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng; trình diễn nghề thủ công truyền thống; triển lãm đặc trưng văn hóa các dân tộc… của dân tộc mình.

Điểm nhấn của Ngày hội là Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2023 với chương trình Famtrip khảo sát và kết nối các doanh nghiệp lữ hành trong nước; tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩn nông nghiệp tiêu biểu; giải đua mô tô địa hình tỉnh Lai Châu mở rộng lần thứ I, huyện Tân Uyên; giải Dù lượn đường trường PuTaLeng Việt Nam mở rộng lần thứ II và giải leo núi “Chinh phục đỉnh Tả Liên Sơn” mở rộng lần thứ I.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người được tổ chức nhằm tôn vinh, phát huy và lan tỏa giá trị bản sắc các dân tộc rất ít người, thực hiện chính sách đoàn kết, bình đẳng giữa các dân tộc đồng thời lan tỏa, quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Thông tin về Ngày hội văn hóa lan tỏa bản sắc của các dân tộc ít người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới