Thứ sáu, 26/04/2024 08:23 (GMT+7)

Kiên Giang: Kiên quyết dập dịch dứt điểm

Trương Anh Sáng -  Thứ sáu, 06/08/2021 07:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là yêu cầu của Tỉnh ủy Kiên Giang tại chỉ thị 08 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Kiên Giang vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, có ca nhiễm mới trong các khu phong tỏa, cách ly và trong cộng đồng. Tính đến ngày 01/8/2021, toàn tỉnh có 260 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở 12/15 huyện, thành phố và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngành y tế Kiên Giang đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19.    

Trước tình hình này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tập trung thực hiện nghiêm túc, mạnh mẽ, quyết liệt, thực chất, có hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Trước mắt chỉ đạo tổ chức cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc và thiếu chăm sóc y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”.

Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh từ sau ngày 31/7/2021 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép). Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm “bốn tại chỗ” với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo.

Tranh thủ tối đa sự chi viện nguồn nhân lực, bảo đảm các nhu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh phục vụ phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch và thực hiện mua sắm vật tư, thiết bị y tế; sẵn sàng cho tình huống dịch diễn biến xấu.

Tăng cường huy động đội ngũ cán bộ y tế tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; tập trung nâng cao năng lực, kịp thời xử lý, tiếp nhận, chăm sóc và điều trị các ca F0 từ các huyện, thành phố chuyển lên tuyến tỉnh, đồng thời sẵn sàng chi viện cho các địa phương dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với tình hình dịch Covid-19, rà soát mở rộng các khu cách ly tập trung cấp tỉnh và cấp huyện để bảo đảm đủ năng lực cách ly trong trường hợp dịch bùng phát ở từng địa phương; quản lý chặt chẽ việc cách ly, bảo đảm cách ly tập trung đúng theo quy định; kiểm tra công tác tổ chức phân luồng cách ly, phân luồng điều trị, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly, khu điều trị và lây lan ra cộng đồng. Tăng cường năng lực xét nghiệm, phác đồ điều trị các trường hợp dương tính.

Thực hiện tốt việc điều phối trong quá trình điều trị, dồn sức tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở những địa bàn hiện đang có dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp khoanh vùng, cách ly, truy vết, xét nghiệm, dập dịch dứt điểm, không để lây lan ra diện rộng.                            

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Kiên quyết dập dịch dứt điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.