Thứ sáu, 26/04/2024 16:11 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 3/6: Tiếp tục chìm sâu dưới đáy

MTĐT -  Chủ nhật, 03/06/2018 06:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 3/6 vẫn chưa thể phục hồi trở lại trước những lời đồn đoán rằng, Fed có thể tăng lãi suất trong tháng này.

Giá vàng hôm nay 3/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,293 USD/ounce - gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.295 USD/ounce, giảm 0,4%, theo VietnamNet đưa tin.

Như vậy, giá vàng hôm nay vẫn chưa thể phục hồi trở lại và vẫn đang ở mức thấp kỷ lục trong nhiều tháng qua.

Theo  Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group tại Hong Kong thì sự lên xuống giá vàng hiện nay là do phản ánh tâm lý tương đối điềm tĩnh của các nhà đầu tư. Ông dự báo giá vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.296-1.305 USD/ounce.

Căng thẳng chính trị và kinh tế có thể hỗ trợ giá vàng lên một mức nhất định, song đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất trong tháng này đã phần nào kìm hãm đà tăng này. Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ đã tăng trong tháng Tư và lạm phát tiếp tục tăng đều đặn, qua đó càng làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất.

Giá vàng vẫn chưa thể phục hồi trở lại. 

Lãi suất cao thường tiếp sức cho đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu lên, qua đó gây sức ép cho giá vàng. Chỉ số đồng USD, thước đo đánh giá đồng bạc xanh với rổ tiền tệ chính, đã tăng 0,2% lên 94,154.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ và CHDCND Triều Tiên đang tiến hành cuộc đàm phán kéo dài hai ngày về tương lai chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng và khả năng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung Un.

Theo TTXVN, giá vàng đi xuống còn do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ, phương tây và Trung Quốc tái diễn trở lại. Washington bắt đầu áp dụng các mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ Canada, Mexico và Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 1/6. Thông báo này của Bộ trưởng Tài chính Wilbur Ross đã ngay lập tức khơi mào các động thái trả đũa từ phía Mexico, Canada cũng như phản ứng quyết liệt từ EU điều này đã tác động đến giá vàng.

Trái với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua không có nhiều biến động. Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập đoàn Doji lẻ tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được niêm yết ở mức từ 36,56 - 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra và mua vào).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 3/6: Tiếp tục chìm sâu dưới đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới