Thứ ba, 30/04/2024 07:55 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 30/5: USD lập đỉnh mới, vàng chạm đáy

MTĐT -  Thứ tư, 30/05/2018 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 30/5 tiếp tục duy trì mức đáy thấp nhất kể từ đầu năm 2018 do đồng USD đang hướng tới đỉnh cao mới.

Giá vàng hôm nay 30/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1. 295 USD/ounce - giảm khoảng 3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đang ở mức 1.296 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hiện đang ở đáy kỷ lục, khó vượt qua mốc 1.300 USD/ounce và vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Theo giới phân tích, giá vàng đang chịu ảnh hưởng bởi 2 yếu tố là đồng USD đang trong thời điểm chinh phục những ngưỡng cao mới 2018 - đây được coi là yếu tố ảnh hưởng quyết định đến sự tăng giảm của giá vàng.

Theo thông tin trên tờ Thanh Niên, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự báo tăng lãi suất cùng với lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng đáng kể trong thời gian gần đây khiến đồng bạc xanh đã mạnh hơn đáng kể điều này đã tác động mạnh lên giá vàng.

Trong một bài phát biểu mới đây, Chủ tịch Fed St. Louis, ông James Bullard đưa ra lời kêu gọi thận trọng với việc tăng thêm lãi suất. Ông cho rằng, kỳ vọng lạm phát vẫn thấp hơn một chút so với mục tiêu 2% của Fed và lãi suất trên toàn thế giới đang bị kéo thấp bởi xu hướng kinh tế dài hạn và nhân khẩu học.

Đồng USD đang tác động mạnh lên giá vàng. 

Fed được dự sẽ tăng tiếp lãi suất trong tháng 6 và tiếp tục tăng dần cho đến giữa năm sau. Nhưng có một số lý do để phải thận trọng trước việc tăng lãi suất hơn nữa, Bullard cho biết.

Nếu lãi suất chính sách hiện tại ở mức trung lập, “có thể không cần thiết phải thay đổi lãi suất chính sách” để giữ cho nền kinh tế tiến gần hơn hoặc đạt được mục tiêu của Fed, Bullard nói. Thế nhưng giá vàng lại luôn nhạy cảm với những động thái nhỏ của Fed.

Ngoài ra, giá vàng hiện đang chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề xoay quanh cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều. Tuần trước, Tổng thống Mỹ đã tuyên bố hoãn cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vào ngày 12/6 tới, theo đó, vàng đã được đà chinh phục ngưỡng $1300. Trong khi đó, hiện tại, cả hai bên Mỹ và Triều Tiên dường như đang mở ra cơ hội rất lớn cho cuộc họp vẫn diễn ra theo lịch.

Trong khi đó, giá vàng trong nước không chịu tác động nhiều từ thị trường vàng thế giới. Cụ thể, theo tygiavang.vn, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn giá vàng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 30/5: USD lập đỉnh mới, vàng chạm đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...