Thứ năm, 16/05/2024 10:10 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đề nghị huyện Bảo Lâm xử lý dứt điểm đơn của công dân

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 12/12/2023 07:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng có Văn bản Số: 3266 /STNMT-QLDD gửi UBND huyện Bảo Lâm đề nghị xử lý dứt điểm nội dung đơn của bà Huỳnh Thị Mỹ Lệ tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm.

Cụ thể, thực hiện ý kiến của UBND tỉnh Lâm Đồng tại Văn bản số 9991/UBND-TD ngày 13/11/2023 về việc xử lý đơn của bà Huỳnh Thị Mỹ Lệ. Sau khi xem xét nội dung đơn và các hồ sơ liên quan, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND huyện Bảo Lâm thực hiện một số nội dung như sau:

tm-img-alt
Văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng 

Nội dung đơn kiến nghị của bà Huỳnh Thị Mỹ Lệ liên quan đến tranh chấp đất giữa bà Huỳnh Thị Mỹ Lệ và Hội trường thôn 3, xã Lộc Ngãi. Trong quá trình giải quyết đơn đã xác định UBND xã Lộc Ngãi có trách nhiệm lập bản đồ, hồ sơ điều chỉnh ranh giới, diện tích đã giao để xây dựng Hội trường thôn 3 (do thu hồi một phần diện tích đất đã giao cho Hội trường thôn 3 và giao đất cho bà Huỳnh Thị Mỹ Lệ);

Liên quan đến vấn đề này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có 02 Văn bản số 964/STNMT-QLĐĐ ngày 09/5/2022 và số 3240/STNMT-QLĐĐ ngày 08/12/2022 gửi UBND huyện Bảo Lâm và UBND xã Lộc Ngãi; trong đó có nội dung: đề nghị UBND xã Lộc Ngãi có lập hồ sơ điều chỉnh ranh giới, diện tích đã giao để xây dựng Hội trường thôn 3, gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để được xem xét, giải quyết theo quy định. Tuy nhiên, đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa nhận được kết quả thực hiện của UBND xã Lộc Ngãi.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất và tránh tình trạng đơn thư khiếu kiện kéo dài. Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND huyện Bảo Lâm chỉ đạo UBND xã Lộc Ngãi khẩn trương thực hiện nội dung đề nghị tại các Văn bản nêu trên; gửi kết quả thực hiện, kèm hồ sơ có liên quan về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 25/12/2023 để được xem xét, giải quyết theo quy định.

tm-img-alt
Công văn của Huyện ủy Bảo Lâm

Ngoài ra, trước đó này 20/11/2023, Huyện ủy Bảo Lâm cũng có Công văn số 202-CV/VPHU gửi UBND huyện Bảo Lâm với nội dung: “ Đây là vụ việc kéo dài, công dân gửi đơn rất nhiều nơi, nhiều lần gửi đơn lên Huyện ủy ( tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã gửi 6 lượt đơn lên Huyện ủy ).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy kính chuyển đơn đến UBND huyện Bảo Lâm chỉ đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và UBND xã Lộc Ngãi giải quyết dứt điểm và gửi kết quả giải quyết về Huyện ủy theo dõi...

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đề nghị huyện Bảo Lâm xử lý dứt điểm đơn của công dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giản đơn
Dẫu ta là hoa hay cỏ///Thì cũng chỉ cần giản đơn///Hơi đâu muộn phiền vô cớ ///Nghĩ về những điều thiệt hơn.