Thứ sáu, 26/04/2024 12:24 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đường vừa sửa chữa xong đã hư

Thuận Hòa -  Thứ sáu, 15/10/2021 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quốc lộ 20 hướng từ Đà Lạt đi Ninh Thuận vừa mới sửa chữa xong chưa được bao lâu, nay đã xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, xuống cấp.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị điện tử, trên tuyến đường có chiều dài hơn 80 km, bao gồm Quốc lộ 20 và Quốc lộ 27, thời gian gần đây xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi lớn. Đặc biệt, tại địa phận xã Xuân Thọ, hướng ra xã Xuân Trường thuộc TP. Đà Lạt, mặc dù chỉ mới được sửa chữa chưa bao lâu nhưng đã bị bong tróc trở lại, tạo thành những vũng lớn, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mặt khác, tuyến đường này có rất nhiều phương tiện trong và ngoài tỉnh di chuyển. Nếu không sớm khắc phục, sửa chữa sẽ bị xuống cấp trầm trọng, dễ gây tai nạn. Các lái xe khá bức xúc vì hàng loạt ổ gà, ổ voi và nhiều đoạn đường chắp vá liên tiếp.

tm-img-alt
Góc cua gắt, thêm ổ gà làm người tham gia giao thông rất bất an.

Anh Trần Lưu, một lái xe tải nhỏ, cho biết: “Tôi thường xuyên đi qua con đường này, nhưng gần đây, đường xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, gây mất an toàn cho các phương tiện. Đặc biệt, do đường đèo dốc, chật hẹp, thêm mùa này trời mưa nên các lái xe khi đang lưu thông bất chợt gặp các ổ gà rất nguy hiểm, nhất là những khi có xe đi ngược chiều..”.

Còn anh Minh Huy, người hay chở nông sản lên Đà Lạt bằng xe máy, thì lo ngại: Đa phần tài xế ô tô lưu thông trên tuyến đường nàychạy với tốc độ cao, đường lại xuống cấp. Nếu gặp ổ gà mà xử lý không kịp thì rất dễ gây tai nạn, nhẹ thì nước cũng bắn tung tóe vào người đi ngược chiều, rất khó chịu…”.

tm-img-alt
Những ổ gà, ổ voi tiềm ẩn nguy hiểm, nhất là khi trời mưa.

Theo giới tài xế tại địa phương, tuyến đường này hay bị hư hỏng một bên, chủ yếu là phía mặt đường hướng từ Ninh Thuận lên Đà Lạt, do lượng xe tải lớn chở cát, đá gây ra. Ngoài ra, tâm lý tài xế khi chạy tuyến đường này hay phóng nhanh, vượt ẩu do ít bị CSGT kiểm tra tốc độ nên đường càng thêm xuống cấp.

tm-img-alt
Dấu vết mặt đường vừa sửa chữa xong đã bị hư hỏng lại.

Trao đổi với PV, ông Trương Hữu Hiệp – Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng, cho biết, tuyến đường trên do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý, Sở GTVT Lâm Đồng sẽ cử đoàn kiểm tra và có hướng báo cáo lên trên nhằm khắc phục sớm nhất tình trạng trên.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Hàng loạt ổ gà, ổ voi và nhiều đoạn đường chắp vá liên tiếp.

Được biết, đây là con đường nối thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Đây cũng là tuyến đường huyết mạch có vai trò quan trọng trong kết nối vùng về phát triển du lịch, kinh tế – xã hội của hai địa phương./.

                                                                                                                             

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đường vừa sửa chữa xong đã hư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.