Thứ hai, 29/04/2024 10:34 (GMT+7)

Lào Cai: Cảnh báo mưa to cục bộ

Hải Vân -  Thứ hai, 18/09/2023 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm về sáng 18/9, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Một số nơi vùng núi có mưa vừa như xã Lùng Cải 34,2 mm, xã Bản Liền (Bắc Hà) 20,2 mm…

Do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió yếu trên cao vẫn còn hoạt động trên khu vực nên từ chiều tối nay (18/9) đến trưa mai 19/9, các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; cục bộ có nơi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15 - 30 mm, có nơi trên 50 mm.

Trưa, chiều giảm mây trời nắng, khu vực vùng núi có mưa, mưa rào rải rác, sau giảm mưa.

Đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, trong cơn dông khả năng đi kèm sét đánh và gió giật.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa vừa, mưa to cục bộ cũng làm gia tăng khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi dốc.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Cảnh báo mưa to cục bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.