Thứ sáu, 26/04/2024 16:28 (GMT+7)

Lập bộ phận theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công

Ngọc Bùi -  Thứ ba, 03/09/2019 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, UBND TP đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh báo cáo tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công 8 tháng đầu năm 2019 của TP.

Trong đó, phân tích tỷ trọng vốn đầu tư công bố trí cho các sở, ngành, quận, huyện (kể các đơn vị chiếm tỷ trọng vốn lớn trong kế hoạch vốn đầu tư công); phân tích tỷ lệ giải ngân chung, tỷ lệ giải ngân của từng sở, ngành, quận, huyện và tỷ lệ giải ngân nguồn vốn phân cấp, ủy quyền của từng sở, ngành, quận, huyện.

Đồng thời, đánh giá toàn diện nguyên nhân chậm giải ngân kế hoạch đầu tư công; đề xuất hướng xử lý đối với các đơn vị có dự án giải ngân dưới 50% (tính đến ngày 31/7/2019) theo hướng chỉ dựa trên kết quả giải ngân các dự án chuyển tiếp.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư còn được giao thành lập bộ phận chuyên trách theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công của các sở, ngành, quận, huyện từ lúc đăng ký vốn, bố trí vốn, giải ngân vốn và quyết toán vốn.

UBND TP.HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thành lập bộ phận chuyên trách theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công

Theo đó, các Ban quản lý dự án của TP cần xác định tiến độ thực hiện các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và đề xuất cắt giảm vốn đối với các dự án dự kiến đến cuối năm 2019 không giải ngân hoặc giải ngân thấp. Các sở-ngành, quận-huyện phải tổ chức giao ban hàng tháng xem xét tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công và đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân ngay khi có khối lượng thực hiện.

Riêng UBND các quận-huyện có kết quả giải ngân dự án đầu tư công dưới 50% phải cam kết giải ngân trong năm 2019 đạt từ 95% trở lên.

Bạn đang đọc bài viết Lập bộ phận theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới