Thứ ba, 30/04/2024 00:45 (GMT+7)

Lắp đặt bơm tăng áp trong lòng ống ở cấp nước Khánh Hòa (Kỳ 12)

MTĐT -  Thứ năm, 15/11/2018 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hệ thống cho phép giảm tiền điện trong giờ cao điểm, hết giá trị khấu hao mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

- Địa điểm xây dựng: Trạm bơm tăng áp Nam Hòn Khô, phường Vĩnh Hòa, Thành phố Nha Trang.

- Thời gian xây dựng: năm 2016. Thời gian đưa vào khai thác, sử dụng: từ năm 2017.

- Các thông số kinh tế - kỹ thuật chính:

+ Công suất thiết kế: 160 m3/h. Công suất thực tế: 160 m3/h.

+ Số dân được phục vụ: 120.000 người.

+ Tổng mức đầu tư: 3 tỷ đồng. Nguồn vốn: vốn Công ty.

+ Số giờ hoạt động theo ngày, theo năm: 24h/ngày.

Sơ đồ nguyên lý.

Máy bơm tăng áp đặt trong đường ống (tăng áp lực cho khu dân cư cuối mạng lưới, toàn bộ lưu lượng trước bơm vẫn đảm bảo lưu lượng và áp lực). Thiết bị điều khiển điều tiết điện áp giữa năng lượng mặt trời và điện lưới theo đường thẳng tuyến tính và tỷ lệ nghịch với nhau.

Pin năng lượng mặt trời kết hợp với điện lưới giảm chi phí tiền điện. Bơm đặt trong lòng ống, diện tích xây dựng nhỏ, có thể đặt ngay trên hè phố, đâu tư giảm mà khu vực cấp nước không bị ảnh hưởng. Pin năng lượng mặt trời cung cấp điện cho bơm. Tủ điện có chức năng điều tiết công suất còn thiếu của máy bơm từ lưới điện. Hệ thống hoạt động ổn định, tự động. Pin năng lượng mặt trời kết hợp điện lưới hoạt động tự động.

Nhà điều hành trạm bơm.

Hệ thống cho phép giảm tiền điện trong giờ cao điểm, hết giá trị khấu hao mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Pin năng lượng mặt trời kết hợp với điện lưới giảm chi phí tiền điện. Máy bơm hoạt động trong môi trường kín, không gây tiếng ồn. Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường. Cấp nước cho khu vực xa và trên cao sẽ không còn là bài toán phức tạp khi áp dụng bơm tăng áp đặt trong đường ống và sử dụng năng lượng mặt trời.

Dự án có tính tích cực và khác biệt là vị trí nào trên mạng lưới cũng lắp đặt được, có thể lắp đặt trên vỉ hè hoặc dưới lòng đường đều không ảnh hưởng đến hoạt động của máy bơm. Dự án có hiệu quả nên công ty đã phổ biến cho nhiều đơn vị áp dụng.

Bơm tăng áp.

Tấm pin năng lượng mặt trời.

Bạn đang đọc bài viết Lắp đặt bơm tăng áp trong lòng ống ở cấp nước Khánh Hòa (Kỳ 12). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiện trạng và giải pháp phát triển điện mặt trời mái nhà
Nghị quyết số 55-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 11/2/2020 đã khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân tham gia phát triển năng lượng điện gió và điện mặt trời (ĐMT), trong đó có ĐMT mái nhà (ĐMTMN).
Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Tăng trưởng xanh không thể chạy theo phong trào
Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Quang Huân, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cho rằng tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu của thế giới, Việt Nam có thể xem đây là cơ hội, là động lực mới của tăng trưởng kinh tế.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...