Thứ sáu, 03/05/2024 21:21 (GMT+7)

Lát vỉa hè đơn vị thi công vòi “bôi trơn” quận nói không dân nói có?

Đinh Nga -  Thứ sáu, 08/01/2021 21:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số hộ dân nói đơn vị thi công có gợi ý “bồi dưỡng” để thực hiện lát vỉa hè, còn chủ đầu tư là UBND quận Thanh Khê nói không có.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam thông tin, cuối tháng 12/2020, người dân phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) phản ánh về những bất cập trong việc lát vỉa hè tại tuyến đường Kỳ Đồng (TP Đà Nẵng). Cụ thể, trong quá trình làm việc, đơn vị thi công đào cả vào phần đất thuộc phạm vi sử dụng của người dân, không chỉ làm hư hỏng hệ thống ống nước sinh hoạt gây khó khăn cho chủ hộ trong việc đi lại mà còn gợi ý “bồi dưỡng” hàng triệu đồng của mỗi hộ.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh thì ngày 30/12/2020, Văn phòng UBND Q.Thanh Khê đã có văn bản phản hồi về vụ việc do Phó chánh Văn phòng Nguyễn Đình Tùng kí có nội dung “thông tin việc người dân phải đóng tiền để sửa chữa là không chính xác”.

Đơn vi thi công đào bới phạm vào phần đất của gia đình bà Búp và anh Lộc.

Để phản hồi lại ông Nguyễn Đình Tùng Phó chánh Văn phòng, Môi trường và Đô thị Việt Nam xin đưa ra không chỉ có một trường hợp là bà Dương Thị Búp đã phản ánh trong bài báo trước đó, mà còn một số hộ cũng trên đường Kỳ Đồng đã phản ánh với Môi trường và Đô thị là được đơn vị thi công gợi ý mỗi nhà một triệu đồng.

Phản ánh với PV, ông Đ (55 tuổi) cho biết: “Đơn vị thi công đến múc toàn bộ phần nền xi măng cũ hiện trạng trước đây, sau đó thông báo là chỉ lát đủ phần thiết kế 7m. Ban đầu công nhân ra giá bao tiêu trọn gói, bao gồm cả công lát và vật tư mỗi nhà 1 triệu đồng cho phần vỉa hè ngoài thiết kế… Sau khi vỉa hè lát xong, công nhân đến lấy tiền công mỗi nhà 500.000 đồng, riêng nhà tôi đưa 800.000 đồng. Đến nay chưa thấy ai đến thu tiền vật tư”.

Đơn vi thi công đào bới phạm vào phần đất của gia đình bà Búp khiến vỡ ống  nước và gây khó khăn cho gia chủ trong việc đi lại.

Câu hỏi tại sao nhà bà Búp trước đó đơn vị thi công “gợi ý” 250 ngàn/mét chưa kịp “bôi trơn” thì báo chí đã phản ánh nên đơn vị thi công vẫn lát vỉa hè cho bà Búp mà cũng chẳng cần “bôi trơn”?

Rồi hộ ông Đ và mấy hộ lân cận đơn vị thi công “gợi ý” mỗi nhà 1 triệu đồng mà các hộ dân mới đưa có 500 ngàn đồng, số tiền còn lại dân đang đợi người bên thi công đến lấy theo thỏa thuận mà vẫn chưa thấy đến? Câu hỏi này dành cho UBND quận Thanh Khê.

Đơn vị thi công đào phạm vào phần đất của dân và ra giá lát vỉa hè khu vực ngoài thiết kế với mức 250.000/m2 nhưng Văn phòng UBND Q.Thanh Khê có văn bản khẳng định việc người dân phải đóng tiền để sửa chữa là không chính xác?

Được biết, lát vỉa hè tuyến Kỳ Đồng nằm trong dự án cải tạo vỉa hè các tuyến đường trên địa bàn quận Thanh Khê. Dự án này triển khai từ tháng 12-2020, có tổng mức đầu tư phê duyệt 12.124.717.208 đồng, do UBND quận Thanh Khê làm chủ đầu tư. Đơn vị đảm nhiệm thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Dịch vụ và Thương mại Thuận Đức.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Bạn đang đọc bài viết Lát vỉa hè đơn vị thi công vòi “bôi trơn” quận nói không dân nói có?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.