Thứ sáu, 03/05/2024 22:22 (GMT+7)

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Lượng du khách tăng gần 2 lần so với kỳ lễ hội trước

Thế Hoàn -  Thứ tư, 15/03/2023 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 chính thức khép lại sau 5 ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa. Lễ hội thu hút hơn 90.000 lượt du khách, tăng gần lần so với Lễ hội lần thứ 7 năm 2019.

Lễ bế mạc Lễ hội được diễn ra tại Quảng trường 10/3, TP. Buôn Ma Thuột tối 14/3 với chủ đề: “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo”, cùng với chương trình nghệ thuật sôi động, hấp dẫn.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Lễ hội, Lễ hội đã thu hút khoảng trên 90.000 lượt du khách, trong đó có 600 lượt du khách quốc tế đến với Đắk Lắk. (Lễ hội Cà phê lần thứ 7 năm 2019 thu hút 50.000 lượt du khách). Các hoạt động chính của Lễ hội với nhiều nội dung hấp dẫn, sáng tạo đã để lại cho công chúng những ấn tượng đẹp, như Lễ khai mạc đã truyền tải được 5 thông điệp: kế thừa, điểm đến, hội nhập, sự lan tỏa và tính quốc tế; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút 162 đơn vị, hơn 400 gian hàng, trong đó có 32 gian hàng của 6 doanh nghiệp nước ngoài; Hội nghị kết nối giao thương với 464 đại biểu tham dự, trong đó có 63 doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê trong nước và quốc tế; Hội thảo phát triển cà phê chất lượng cao với chủ đề “Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê Việt Nam chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”...

tm-img-alt
Chương trình nghệ thuật bế mạc Lễ hội

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động quảng bá về tăng trưởng xanh được tôn vinh như Lễ hội đường phố; Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam; Ngày hội cà phê miễn phí; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước; Triển lãm ảnh nghệ thuật trưng bày 36 tác phẩm đẹp nhất, ấn tượng nhất về cà phê và lịch sử phát triển của cà phê; Hội thi Nhà nông đua tài với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu” có sự tham gia của 8 tỉnh, thành phố; Đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk; Hội voi Buôn Đôn; trình diễn ca kịch “Khát vọng Dam Săn”; Lễ hội ánh sáng; các tour du lịch trải nghiệm... Tất cả vừa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, vừa đậm tính hiện đại, mang lại sự phong phú đa dạng của Lễ hội.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội đọc diễn văn bế mạc Lễ hội

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà - Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 khẳng định: “Thành công của Lễ hội sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, “Thành phố cà phê thế giới”; quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xúc tiến thương mại và đầu tư; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương của các nước anh em, các tổ chức quốc tế…”.

tm-img-alt
Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu thu hút sự quan tâm của người dân và du khách
Bạn đang đọc bài viết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Lượng du khách tăng gần 2 lần so với kỳ lễ hội trước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.