Thứ bảy, 27/04/2024 03:25 (GMT+7)

Liên Hợp Quốc: Các cam kết về khí hậu vẫn chưa đạt được mục tiêu phát thải

MTĐT -  Thứ năm, 27/10/2022 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Văn phòng khí hậu cho thấy nhiệt độ tăng lên 2,5 độ C so với mức trung bình thời kỳ tiền công nghiệp vào năm 2100

Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết các cam kết hiện tại để cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đưa hành tinh này vượt qua giới hạn đối với các quốc gia nóng lên toàn cầu đã đồng ý trong hiệp định khí hậu Paris năm 2015.

Văn phòng khí hậu LHQ cho biết ước tính mới nhất của họ dựa trên 193 mục tiêu khí thải quốc gia sẽ chứng kiến ​​nhiệt độ tăng lên 2,5 độ C (4,5 độ F) so với mức trung bình thời kỳ tiền công nghiệp vào cuối thế kỷ này.

Đó là mức cao hơn nhiều so với mục tiêu đầy tham vọng đặt ra trong hiệp định Paris nhằm hạn chế sự nóng lên 1,5 độ C (2,7 độ F).

Báo cáo cho thấy lượng khí thải cũng sẽ tăng 10,6% vào năm 2030 so với mức của năm 2010, giảm nhẹ so với ước tính 13,7% của năm ngoái.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Các nhà khoa học cho biết lượng phát thải khí đốt thực sự cần phải cắt giảm 45% vào cuối thập kỷ này.

Người đứng đầu văn phòng khí hậu của LHQ, Simon Stiell, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng ta vẫn chưa đạt tới quy mô và tốc độ cắt giảm phát thải cần thiết để đưa chúng ta đi đúng hướng tới một thế giới xanh mát hơn. Để duy trì mục tiêu này, chính phủ các quốc gia cần tăng cường các kế hoạch hành động về khí hậu ngay từ bây giờ và thực hiện chúng trong tám năm tới."

Báo cáo được công bố trước hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc vào tháng tới ở Sharm el-Sheikh, Ai Cập, nơi các quốc gia sẽ lại cố gắng thực hiện các mục tiêu của họ.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Liên Hợp Quốc: Các cam kết về khí hậu vẫn chưa đạt được mục tiêu phát thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới