Thứ sáu, 03/05/2024 00:24 (GMT+7)

Loại vải mới tạo ra điện từ chuyển động của con người

Bảo Ngọc -  Thứ năm, 17/08/2023 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) đã phát triển thành công một loại vải mới có thể tạo ra điện từ mồ hôi và chuyển động của cơ thể, tờ Korea Herald đưa tin.

Loại vải mới được các nhà nghiên cứu tạo ra từ sự kết hợp hai loại vải khác nhau, một loại trang bị máy phát điện ma sát (TEG) và một loại có máy phát điện mồ hôi (PEG). TEG có thể biến năng lượng cơ học được tạo ra từ các chuyển động của cơ thể thành năng lượng điện. PEG có thể tạo ra năng lượng điện khi các chất lỏng như nước và mồ hôi chảy dọc theo sợi vải.

tm-img-alt
a) Sơ đồ minh họa bộ trang phục thu năng lượng bao gồm các sợi TEG và PEG. b) Tác dụng của các sợi dựa trên TEG và PEG bổ sung. c, d) Ảnh chụp thiết bị thu năng lượng đeo trên khuỷu tay người. Ảnh: KIST

Với tỷ lệ dệt 1 TEG xuyên qua 36 PEG để làm thành vải may quần áo, các nhà nghiên cứu đã cung cấp thành công năng lượng cho một thiết bị cảm biến theo dõi vị trí yêu cầu dòng điện 3V. Đặc biệt, loại vải này có thể giặt được, hơn nữa sản lượng điện của vẫn được duy trì tốt sau 10 lần giặt.

Bạn đang đọc bài viết Loại vải mới tạo ra điện từ chuyển động của con người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.