Chủ nhật, 05/05/2024 06:16 (GMT+7)

Long An: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp tại huyện Cần Giuộc và Cần Đước

MTĐT -  Thứ bảy, 17/09/2022 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Long An yêu cầu các ngành chức năng tăng cường rà soát nắm tình hình, chấn chỉnh vấn đề an ninh trật tự. Đặc biệt là dấu hiệu manh nha các băng nhóm bảo kê tại các khu, cụm công nghiệp...

Chiều 16/9, UBND tỉnh Long An cùng các sở ngành liên quan đã đối thoại với doanh nghiệp trên 2 địa bàn huyện Cần Giuộc và Cần Đước. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo giải quyết tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy mạnh hoạt động sản xuất cho giai đoạn cao điểm cuối năm.

Tại buổi đối thoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết, 8 tháng đầu năm 2022, tình hình phục hồi của doanh nghiệp trên địa bàn rất khả quan. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 5,11%; đã tiếp nhận mới 73 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 19.300 tỷ đồng. Tuy so với cùng kỳ giảm 31 dự án, song về vốn tăng hơn 11.350 tỷ đồng. Trong đó cấp mới 34 dự án FDI, với số vốn 260 triệu USD.

Nhiều doanh nghiệp tại hai huyện: Cần Giuộc và Cần Đước nêu trên một số khó khăn, trong đó có tình hình thiếu hụt lao động, cơ chế ưu đãi về giá điện nước, khó khăn về vốn cũng như vướng mắc về thủ tục tăng vốn điều lệ hay vay vốn từ nước ngoài… Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho biết, từ nay đến cuối năm mục tiêu của Long An tăng trưởng kinh tế trên 7%. Do đó, những ý kiến từ phía doanh nghiệp sẽ được ghi nhận và giải quyết nhanh chóng theo đúng quy định.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo rà soát, mạnh tay với tình trạng bảo kê tại khu công nghiệp.

UBND tỉnh Long An yêu cầu các ngành chức năng tăng cường rà soát nắm tình hình, chấn chỉnh vấn đề an ninh trật tự. Đặc biệt là dấu hiệu manh nha các băng nhóm bảo kê tại các khu, cụm công nghiệp. Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đến thời điểm này dù tình hình an ninh trật tự tại các khu công nghiệp trên địa bàn khá ổn. Các cơ quan chức năng rất cần sự chia sẻ và đồng hành từ phía doanh nghiệp, mạnh dạn cung cấp thông tin nếu có dấu hiệu bảo kê, cho vay nặng lãi tại các khu cụm công nghiệp. Qua đó nhằm tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, là điểm đến an toàn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Chúng tôi đảm bảo về an ninh trật tự, cũng như tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh để tạo điều kiện cho các khu cụm công nghiệp, doanh nghiệp, nhà đầu tư và người lao động yên tâm sản xuất kinh doanh và không phải lo ngại bất cấp về vấn đề xã hội. Những khó khăn của doanh nghiệp cứ mạnh dạn phản ảnh, với thẩm quyền của tỉnh, sở ngành, địa phương sẽ cố gắng giải quyết hết sức mình để tháo gỡ kịp thời” - ông Nguyễn Văn Út nói./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Long An: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp tại huyện Cần Giuộc và Cần Đước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.