Thứ bảy, 04/05/2024 01:51 (GMT+7)

Lũ lụt và lở đất ở miền Nam Brazil khiến ít nhất 6 người tử vong

MTĐT -  Thứ hai, 20/11/2023 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/11, nhà chức trách Brazil thông báo lũ lụt và lở đất do mưa lớn ở miền Nam nước này đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng trong tuần qua.

Theo Phó Thống đốc bang Rio Grande do Sul, ông Gabriel Souza cho biết các nạn nhân thiệt mạng được ghi nhận ở các bang Santa Catarina và Rio Grande do Sul. Ngoài ra, Rio Grande do Sul cũng chịu thiệt hại lớn về tài sản và hàng nghìn người ở bang này phải trú ẩn trong các phòng tập thể dục. Một số thị trấn ở Rio Grande do Sul bị ngập lụt do nước sông Taquari tràn bờ.

tm-img-alt
Thiệt hại do mưa lớn ở Ilhabela, Brazil (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, chính quyền bang Santa Catarina đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 64 thị trấn do mưa lớn. Tại 4 thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, lượng mưa trong 3 ngày cao hơn gấp đôi so với mức dự báo của cả tháng 11. 

Trong những tháng gần đây, miền Nam Brazil đã chịu ảnh hưởng nặng nề do các hiện tượng thời tiết cực đoan. Hồi tháng 9 vừa qua, những trận mưa to và lốc xoáy đã khiến trên 50 người thiệt mạng.

Giới chuyên gia cảnh báo biến đổi khí hậu được cho là nguyên nhân chính của sự gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt, hạn hán và nắng nóng.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt và lở đất ở miền Nam Brazil khiến ít nhất 6 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.