Thứ hai, 29/04/2024 18:44 (GMT+7)

Bangladesh: Bão Midhili càn quét khiến ít nhất 7 người thiệt mạng

MTĐT -  Chủ nhật, 19/11/2023 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 7 người đã tử vong tại Bangladesh sau khi bão Midhili đổ bộ vào quốc gia Nam Á này chiều 17/11, gây mưa to và gió lớn.

Theo các nguồn tin địa phương, bão đổ bộ và tàn phá nhiều huyện ven biển ở Bangladesh. Hàng chục nghìn người đã được sơ tán đến các cơ sở tạm trú. Trong số nạn nhân, 4 người trong cùng một gia đình thiệt mạng sau khi tường nhà đổ sập do mưa lớn tại huyện Cox's Bazar, cách thủ đô Dhaka khoảng 400 km về phía Đông Nam. Ba người thiệt mạng do cây đổ tại các huyện Chattogram và Tangail.

tm-img-alt
Cây cối bị quật đổ do bão Mocha tại Teknaf, Bangladesh, ngày 14/5/2023. (Ảnh: AFP)

Mưa bão cũng gây thiệt hại cho mùa màng ở các huyện ven biển. Nhiều hộ gia đình bị mất điện sau khi gió mạnh quật đổ nhiều cột điện.

Khoảng 300 ngư dân được cho là buộc phải tìm nơi tránh trú tại Sundarbans, một những khu rừng ngập mặn lớn nhất thế giới, tại Tây Nam Bangladesh khi bão đổ bộ nhanh hơn dự báo, khiến họ không kịp về chỗ tránh trú an toàn. Theo giới chức Bangladesh, tổng cộng 25 tàu đánh cá chở 300 ngư dân đến nay chưa trở về nhà.

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) từng công bố báo cáo cho biết Bangladesh ghi nhận số ca tử vong do thời tiết cực đoan, biến đổi khí hậu cao nhất châu Á, với 520.758 ca liên quan 281 đợt thiên tai trong giai đoạn 1970-2021.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bangladesh: Bão Midhili càn quét khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...