Thứ hai, 06/05/2024 01:20 (GMT+7)

Lực lượng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ninh đã vững vàng tiến lên

Lê Kế -  Thứ năm, 11/05/2023 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ninh đã vững vàng tiến lên, xây dựng và trưởng thành về mọi mặt, lập được nhiều thành tích xuất sắc

65 năm qua (10/5/1958-10/5/2023), phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng An ninh chính trị nội bộ (ANCTNB) cả nước, lực lượng ANCTNB (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã vững vàng tiến lên, xây dựng và trưởng thành về mọi mặt, lập được nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng là một trong những lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường ổn định phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

tm-img-alt
Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh báo công, dâng hương, hoa tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND thuộc tỉnh Bắc Giang. Ảnh: baoquangninh

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Trong những năm qua, lực lượng ANCTNB Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, các sở, ban, ngành và địa phương, chủ động làm tốt công tác tham mưu, nắm chắc tình hình để tham mưu Công an tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương, bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng, lực lượng ANCTNB đã không ngừng vươn lên, phát triển cả về tổ chức và chức năng, nhiệm vụ.

Từ chỗ chỉ có một cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ Cơ quan văn hóa, phát triển thành bộ phận, thành ban và sau đó thành phòng. Đến nay, đơn vị đã có biên chế 20 CBCS, được chia làm 3 đội công tác, trong đó 100% CBCS là đảng viên và có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên.

Những năm qua, quán triệt nghiêm phương châm hành động “An ninh chủ động”, cấp ủy, lãnh đạo và CBCS Phòng ANCTNB đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Thường xuyên đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng công tác, nắm tình hình, phân tích, dự báo, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp, công tác nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đảm bảo an ninh trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa, bảo vệ an ninh, an toàn, ổn định nội bộ các cơ quan Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội, đội ngũ cán bộ, đảng viên; bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan thiết yếu, cơ mật, bảo vệ bí mật nhà nước.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tham mưu xây dựng các kế hoạch, phương án, văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp triển khai lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Làm tốt công tác rà soát, phát hiện thông tin, đấu tranh với mọi hành vi phát tán, tuyên truyền thông tin xấu, phản động, vi phạm pháp luật trên môi trường mạng và tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Với những thành tích đạt được, chỉ trong thời gian từ 2020 đến nay, đơn vị có 18 lượt tập thể, 44 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng với 20 Bằng khen và 42 Giấy khen. Đó là những phần thưởng có ý nghĩa khích lệ, động viên rất lớn đối với những cố gắng, nỗ lực, đoàn kết của mỗi CBCS, của toàn đơn vị, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Hoàng Quốc Văn, Trưởng Phòng ANCTNB, Công an tỉnh khẳng định, trong thời gian tới, với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp hiệp đồng chiến đấu của Công an các đơn vị, địa phương, lực lượng ANCTNB Công an Quảng Ninh sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong 65 năm qua, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của địa phương, xứng đáng là “bức tường thép” trên trận tuyến thầm lặng này.

Bạn đang đọc bài viết Lực lượng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ninh đã vững vàng tiến lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới