Thứ năm, 02/05/2024 19:11 (GMT+7)

Malaysia: Dừng các hoạt động ngoài trời của học sinh do nắng nóng

MTĐT -  Thứ bảy, 06/05/2023 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giáo dục Malaysia đã yêu cầu trường học dừng tất cả hoạt động ngoài trời vì thời tiết nắng nóng.

Theo Malay Mail ngày 5/5 đưa tin, Bộ Giáo dục Malaysia đã yêu cầu các trường học ở nước này ngưng tất cả hoạt động ngoài trời do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Bộ trưởng Giáo dục, Fadhlina Sidek, cho biết bà đã gửi thông tư cho tất cả các hiệu trưởng và ban giám hiệu nhà trường về quyết định này 2 ngày trước.

tm-img-alt
Malaysia dừng tất cả hoạt động ngoài trời ở các trường học trên cả nước. Ảnh: Daily Express.

Channel NewsAsia dẫn lời Thứ trưởng Bộ Giáo dục Lim Hui Ying của Malaysia cho biết: "Để ngăn chặn bất kỳ sự cố đáng tiếc nào, Bộ Giáo dục đã ra lệnh tạm thời ngưng tất cả các hoạt động ngoài trời, bao gồm các hoạt động ngoại khóa và thể thao, tại các trường học trên toàn quốc."

Bà Lim cũng nói rằng ban giám hiệu trường học phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa và theo dõi tình hình thời tiết mỗi ngày.

Bộ Giáo dục Malaysia cũng đã có hướng dẫn về các biện pháp an toàn. Theo hướng dẫn Bộ Giáo dục ban hành vào tuần trước, các trường học phải tạm dừng các hoạt động ngoài trời cho học sinh và giáo viên nếu nhiệt độ từ 35 độ C-37 độ C trong 3 ngày liên tiếp.

Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài ở một số bang, Bộ Giáo dục Malaysia đã cho phép học sinh và giáo viên mặc quần áo thể thao đến trường. Nhà chức trách cảnh báo tình trạng nắng nóng hiện nay có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe như tăng thân nhiệt, say nắng, mất nước.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, Malaysia sẽ chứng kiến nhiệt độ cao trên 35 độ C trên phần lớn cả nước trong thời gian đầu tháng 5.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Malaysia: Dừng các hoạt động ngoài trời của học sinh do nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.