Thứ hai, 29/04/2024 17:04 (GMT+7)

Học sinh Philippines học online vì nắng nóng

MTĐT -  Thứ ba, 25/04/2023 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giáo dục Philippines đưa ra thông báo tới tất cả các trường công lập, tư thục trên toàn quốc tạm dừng việc giảng dạy trực tiếp, chuyển sang hình thức dạy học online trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài.

Thông báo dựa trên Hướng dẫn về việc hủy bỏ hoặc tạm dừng dạy học do thiên tai, mất điện và các thiên tai khác, do Bộ Giáo dục Philippines ban hành ngày 20/4/2022.

Theo đó, trong các sự cố đặc biệt, bao gồm khi “nhiệt độ cực cao”, trường học có thể chuyển sang dạy học trực tuyến nhằm “đảm bảo tính liên tục trong học tập và giúp học sinh đạt được các năng lực, mục tiêu học tập”.

tm-img-alt

Nhiều quốc gia châu Á khác cũng đang phải đối mặt với cái nóng oi bức. Ảnh: Philstar

Ông Michael Poa, người phát ngôn của Bộ Giáo dục Philippines, cho biết: “Hiệu trưởng, người đứng đầu các trường có quyền hạn và trách nhiệm trong việc tạm dừng học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến trong điều kiện nắng nóng gay gắt, đặc biệt nếu tình hình gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của học sinh. Các tình huống thời tiết ở mỗi khu vực là khác nhau nên Bộ trao cho người đứng đầu các trường toàn quyền quyết định để xử lý phù hợp”.

Bộ Giáo dục Philippines cảnh báo thời tiết nắng nóng gay gắt có thể “ảnh hưởng đáng kể đến việc học tập trên lớp và gây nguy hiểm cho sức khỏe, tinh thần của học sinh”.

Hôm 22/4, cơ quan quản lý thiên văn, địa vật lý và khí quyển Philippines cảnh báo thành phố Quezon, Manila và Pasay trải qua nền nhiệt cao khi chỉ số nóng bức dự báo tăng vọt lên 50 độ C ở thành phố Quezon và 42 độ C ở Manila và Pasay. Nhiều quốc gia châu Á khác cũng đang phải đối mặt với cái nóng oi bức.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Philippines học online vì nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...